Phá một ổ nhóm chuyên lừa đảo

20/11/2006 23:06 GMT+7

Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) vừa khám phá một ổ nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng lưu ý là các đối tượng còn rất trẻ, mới trên dưới 20, không có nghề nghiệp, là người ở các địa phương lân cận ra Hà Nội kiếm sống.

Công an đã bắt khẩn cấp năm đối tượng trong ổ nhóm này gồm: Chu Thanh Đô (SN 1987, ở thị xã Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc), Lý Đàm Tú (SN 1985, ở huyện Hoài Đức - Hà Tây), Nguyễn Văn Sáng (SN 1987, ở huyện Yên Mô - Ninh Bình), Nguyễn Văn Dũng (SN 1985, trú tại huyện Hoài Đức - Hà Tây) và Trần Hoàng Trìu (SN 1988, ở huyện Kiến Xương - Thái Bình).

Các đối tượng khai nhận về hành vi phạm pháp như sau: Do không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại muốn kiếm được nhiều tiền, cả bọn bỏ nhà, ra Hà Nội tụ tập ăn ở tại nhà mẹ vợ của Lý Đàm Tú ở thôn Thượng Cát (huyện Từ Liêm). Tại đây, bọn chúng bàn nhau đi thu mua thẻ sinh viên, chứng minh thư của những sinh viên túng bấn đem đặt tại những quán cơm bình dân xung quanh trường Đại học Công nghiệp; đồng thời lân la đến các hiệu cầm đồ trong khu vực để mua các đăng ký xe máy. Mua được giấy tờ rồi, chúng tìm cách thay ảnh trong thẻ sinh viên và chứng minh thư đem đi thuê xe máy. Mang những chiếc xe máy về, cả bọn đặt làm biển số xe giả đúng với biển số trong đăng ký xe máy đã mua được. Có xe, đăng ký xe rồi, chúng mang bán hoặc lại đặt vào hiệu cầm đồ khác để lấy tiền tiêu xài.

Bước đầu, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 4 phi vụ, lừa lấy được 4 xe máy các loại.
Hiện nay, Công an huyện Từ Liêm đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.