Xử phạt hành khách Trung Quốc trộm cắp trên máy bay

14/05/2014 02:00 GMT+7

Ngày 13.5, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) ra quyết định xử phạt hành chính đối với He Qunxian (42 tuổi, người Trung Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiều 12.5, trên chuyến bay VN129 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) từ Đà Nẵng đi TP.HCM, He Qunxian đã lén lấy túi đồ của hành khách Ngô Văn Hà vào phòng vệ sinh để tìm tài sản trộm cắp. Hành vi của He Qunxian bị các tiếp viên phát hiện và lập biên bản giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam. Sau đó, He Qunxian được chuyển giao cho Công an P.2, Q.Tân Bình. Tại cơ quan công an, He Qunxian thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

* Ngày 13.5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.HCM) kiểm tra và phát hiện lô hàng gửi từ Trung Quốc cho ông Nguyễn Văn Trung ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM bên trong gồm 3 thanh kiếm bằng kim loại dài 1,1 m và 11 bộ thiết bị điện tử là máy phá sóng điện thoại.

Đây là loại máy phá sóng kiểu mới gồm 1 máy chủ và 10 máy phụ cầm tay. Các loại hàng hóa trên đều thuộc loại mặt hàng cấm nhập khẩu thuộc danh mục vũ khí. Đặc biệt những thiết bị phá sóng trên là thiết bị gây nhiễu cấm nhập khẩu, chỉ có các lực lượng công an, quân đội được cấp phép mới được nhập khẩu và sử dụng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Đ.Sơn - H.Việt - Đ.Mười - Công Nguyên

>> Phát hiện lô thiết bị phá sóng nhập từ Trung Quốc
>> Báo động nạn trộm cắp trên máy bay
>> Thêm một khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.