Nghệ sĩ Vũ Minh Vương qua đời

07/03/2014 11:46 GMT+7

(TNO) Nghệ sĩ Vũ Minh Vương trút hơi thở cuối cùng vào chiều 6.3 tại Bệnh viện Điều dưỡng quận 8, TP. HCM sau gần 40 năm miệt mài cống hiến cho sân khấu cải lương.

(TNO) Nghệ sĩ Vũ Minh Vương trút hơi thở cuối cùng vào chiều 6.3 tại Bệnh viện Điều dưỡng quận 8, TP.HCM sau gần 40 năm miệt mài cống hiến cho sân khấu cải lương.

>> Chuyện cổ tích Vũ Minh Vương


Nghệ sĩ Vũ Minh Vương - Ảnh: T.L

Gia đình nghệ sĩ Vũ Minh Vương cho biết cách đây một tuần, anh đã phải vào viện cấp cứu vì có biểu hiện khó thở. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cuối cùng, nam nghệ sĩ tài hoa vẫn không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng ngay tại bệnh viện ở tuổi 59.

Nghệ sĩ Vũ Minh Vương tên thật là Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 1955, tại Tân Châu, An Giang. Anh từng là kép chính trong nhiều đoàn cải lương nổi tiếng, hát cặp cùng các nữ nghệ sĩ Lệ Thủy, Mỹ Châu... và rất được khán giả yêu mến qua các vai diễn trong những vở như Thạch Sanh - Lý Thông, Lưu Bình - Dương Lễ...

Những năm gần đây, sức khỏe của nghệ sĩ Vũ Minh Vương suy giảm đi rất nhiều vì các chứng bệnh gan, tim mạch, tai biến...

Năm 2009, anh còn bị tai nạn khi đi diễn bằng xe máy, dẫn đến có máu bầm trong não, rơi vào trạng thái hôn mê và phải nằm điều trị tại Bệnh viện 115.

Tháng 6.2013, nghệ sĩ Vũ Minh Vương từng rơi vào cảnh nguy kịch do xuất huyết não, hôn mê sâu nhưng sau đó đã vượt qua được.

Lễ nhập quan được tiến hành lúc 10 giờ ngày 7.3 tại Nhà tang lễ An Bình. Lễ viếng bắt đầu từ 11 giờ 30 phút ngày 7.3 tại Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM và lễ động quan diễn ra lúc 7 giờ ngày 11.3 sau đó đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Thiên Hương

>> Nhiều hoạt động kỷ niệm 95 năm nghệ thuật cải lương
>> Triển lãm '95 năm hình thành và phát triển nghệ thuật cải lương
>> Nghệ sĩ' cải lương 3 lần bị bắt vì tổ chức đánh bạc
>> Nở rộ cải lương phòng trà
>> Bất ngờ với cải lương
>> Cây hài Kiều Oanh làm cải lương
>> 100 nghệ sĩ Việt Nam trong bài hát cải lương
>> Violin "giao duyên" với cải lương giữa phố
>> Xem "Đêm trước ngày hoàng đạo": Khi cải lương đẹp đến bất ngờ!
>> Cải lương
>> Cải lương rút ngắn
>> Trao giải giọng ca cải lương giải Cao Văn Lầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.