Bạn gái hành khách MH370 bị nhắn tin 'dọa giết'

12/05/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Bạn gái của một hành khách người Mỹ trên máy bay MH370 cho biết cô đã nhận được tin nhắn hăm dọa giết chết từ một số điện thoại lạ ở Trung Quốc, bị nhá máy liên tục và nhà cô bị đột nhập 2 lần kể từ sau khi chiếc máy bay MH370 mất tích.

(TNO) Bạn gái của một hành khách người Mỹ trên máy bay MH370 cho biết cô đã nhận được tin nhắn hăm dọa giết chết từ một số điện thoại lạ ở Trung Quốc, bị nhá máy liên tục và nhà cô bị đột nhập 2 lần kể từ sau khi chiếc máy bay MH370 mất tích.


Cô Sarah Bajc và bạn trai Philip Wood, một trong những hành khách trên máy bay MH370 - Ảnh chụp màn hình bản tin NBC News 

Hãng tin NBC News (Mỹ) hôm 11.5 dẫn lời cô Sarah Bajc kể lại rằng khoảng 2 tuần sau khi chiếc Boeing chở theo bạn trai cô mất tích bí ẩn, cô đã nhận một tin nhắn với nội dung “Tiếp theo tao sẽ tới giết mày” từ một số điện thoại ở Trung Quốc.   

Số điện thoại này còn liên tục gửi ảnh khiêu dâm và nhá máy đến điện thoại của Bajc.

Trước khi thảm kịch MH370 xảy ra, Bajc đang chuẩn bị rời khỏi Bắc Kinh để sang Kuala Lumpur để sống cùng bạn trai Philip Wood, một nhân viên người Mỹ 50 tuổi của hãng IBM Malaysia và là một trong số những hành khách trên máy bay.

“Vụ việc là giọt nước tràn ly, tôi rất là thất vọng”, cô Bajc nói với NBC News.

Bajc còn cho biết thêm rằng các cuộc gọi và tin nhắn nói trên bắt đầu xuất hiện ngay sau lần đầu tiên căn hộ của cô bị đột nhập, tức vào tuần thứ 2 sau khi chiếc máy bay mất tích.

“Kẻ đột nhập vào nhà tôi đã không cẩn thận cho lắm. Vì tôi là người bị ám ảnh bởi sự ngăn nắp, nên khi đồ đạc bị di dời là tôi lập tức nhận ra”, cô này cho biết.

“Người giúp việc nhà tôi đã về quê nên đây không phải là do cô ấy và lúc đó tôi về nhà trước con trai tôi. Mật mã tủ sắt của tôi đã bị thiết lập lại và điều này chỉ xảy ra khi bạn nhập sai 3 lần”, cô Bajc thuật lại.

Cô còn nhớ thêm rằng lần đột nhập thứ 2 xảy ra khoảng vài tuần sau lần thứ nhất “và hàng xóm của tôi thấy có 2 người lạ rời khỏi nhà tôi”.

Bajc cho biết các cuộc gọi quấy rối chỉ ngưng sau khi cô báo vụ việc cho đặc vụ FBI được giao nhiệm vụ giúp đỡ cô và gia đình ông Wood.

Được biết, cô Bajc nằm trong số 350 thân nhân hành khách MH370 đã yêu cầu nhà chức trách công bố dữ liệu liên quan đến chuyến bay để tiến hành phân tích độc lập vì không tin tưởng cuộc điều tra do chính phủ Malaysia triển khai. 

Trong một lá thư gửi đến lãnh đạo Malaysia, Trung Quốc và Úc vào cuối tuần trước, những thân nhân này đã chất vấn lãnh đạo các nước vì sao chắc chắn rằng chiếc Boeing 777 đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Hoàng Uy

>> Vụ máy bay MH370: Quay lại khu vực bắt được tín hiệu điện tử đầu tiên
>> Vụ máy bay MH370: Tính toán lại từ đầu toàn bộ dữ liệu phân tích
>> Việt Nam phản hồi cáo buộc của Malaysia vụ MH370 mất tích
>> Truyền thông Anh: al-Qaeda đứng sau vụ máy bay mất tích MH370
>> Malaysia đổ lỗi cho VN vụ chuyến bay MH370 mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.