Tấm lòng đất liền hướng ra biển đông

20/05/2014 10:29 GMT+7

Những ngày này, tại VPĐD Báo Thanh Niên tại Đà Nẵng, luôn tấp nập người đến ủng hộ sau lời phát động của Báo Thanh Niên kêu gọi bạn đọc cùng hướng về biển Đông...

Đại diện ĐH Duy Tân thông qua báo, ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam 100 triệu đồng - Ảnh: D.H

 

Sinh viên ĐH Đông Á đóng góp ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa - Ảnh: AN DY

Đại diện TP.Hội An gửi số tiền 100 triệu đồng thông qua báo - Ảnh: PVĐN

Có mặt từ rất sớm, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân đã đến VPĐD Báo Thanh Niên thăm hỏi tình hình ở biển Đông, vì biết có PV của báo đang bám trụ tác nghiệp cùng tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư ở khu vực giàn khoan. Cùng với việc thăm hỏi, lãnh đạo nhà trường cũng mang đến số tiền 100 triệu đồng, nhờ thông qua báo để ủng hộ cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, đang làm công việc giữ gìn vùng biển của tổ quốc tại Hoàng Sa. “Những chiến sĩ Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư đang ngày đêm chiến đấu, bảo vệ vùng trời tổ quốc rất cần sự động viên từ đất liền. Chúng tôi hy vọng sự ủng hộ của mình sẽ là đóng góp dù nhỏ bé, nhưng sẽ là nguồn động viên tinh thần từ đất liền gửi ra vùng biển đang dậy sóng!” thầy Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Duy Tân chia sẻ. Thầy cũng bày tỏ hy vọng về thế hệ trẻ ngày hôm nay, thông qua sự kiện lịch sử này, sẽ thể hiện được lòng yêu nước đúng đắn của mình... “Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động trong tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, cùng chung tay ủng hộ các chiến sĩ Hoàng Sa đang ngày đêm bảo vệ tổ quốc!” thầy Cơ nói thêm. Sáng ngày 19.5, ĐH Đông Á Đà Nẵng cũng tổ chức lễ kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kêu gọi hòa bình cho biển Đông. Tại đây, 7.000 sinh viên cùng cán bộ, giảng viên của trường cũng đã đóng góp, và gửi đến báo Thanh Niên số tiền 50 triệu đồng để ủng hộ các các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa.

 

Cô Trịnh Thị Thanh Ngân (44 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng): 5.000.000 đồng; Lê Thị Hồng Hà (9 Hải Phòng, Đà Nẵng): 1.000.000 đồng; anh Thái Sơn (café Sơn, Huế) 500.000 đồng; Tạ Hoàng Quốc Việt (160 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Nẵng) 300.000 đồng; Hồ Tá Phúc (63 Triệu Nữ Vương, Đà Nẵng) 500.000 đồng; Lê Nam Hà (Đà Nẵng): 500.000 đồng; Hồ Thị Duyên Duyên (Đà Nẵng): 500.000 đồng; UBND TP.Hội An: 100.000.000 đồng; Đinh Gia Thăng (Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam): 10.000.000 đồng; Đoàn viên Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng: 4.225.000 đồng; CN công ty CP đầu tư 559-Khu nghỉ dưỡng Fusion Maia Đà Nẵng: 20.000.000 đồng; ĐH Duy Tân: 100.000.000 đồng; ĐH Đông Á 50.000.000 đồng; Công ty CP cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ cao Việt Nam: 5.000.000đ...

Xúc động nhất có lẽ là trường hợp của cụ ông Tạ Hoàng Quốc Việt (gần 70 tuổi, trú 160 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Nẵng). Cũng với nguyện vọng muốn chung tay với các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu ở Hoàng Sa, cụ Việt tìm đến VPĐD báo Thanh Niên ngay khi đọc được thông tin báo phát động ủng hộ. Ông chia sẻ, bản thân ông già rồi, thấy lớp trẻ đang ngày đêm can trường chiến đấu bảo vệ tổ quốc, thì xúc động và thương lắm. “Thôi thì mình không thể góp sức ở cái tuổi già này, thì thông qua báo Thanh Niên, mong góp chút lực để động viên các cháu, cố gắng chiến đấu, khẳng định chủ quyền của dân tộc!” cụ Việt khẳng khái nói. Tấm lòng của cụ Việt thực sự làm nhiều người cảm động.

TP.Hội An (Quảng Nam), thông qua việc kêu gọi, đóng góp, cũng đã gửi tấm lòng của người dân phố Hội số tiền 100 triệu đồng, thông qua báo, gửi đến những lực lượng đang làm nhiệm vụ ở vùng biển tổ quốc. Cũng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hoàn cảnh của trung úy cảnh sát biển Phạm Khả Đăng, thuyền phó tàu 4033 cũng rất được bạn đọc gần xa quan tâm. Trung úy Đăng có bố là ông Phạm Khả Thảo (56 tuổi) bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường, trong khi đó, mẹ Đăng là bà Nguyễn Thị Tịnh (52 tuổi) cũng bị ung thư giai đoạn cuối. Khi tàu 4033 về tiếp nhiên liệu, thì trung úy Đăng nhận được tin mẹ được đưa ra Hà Nội điều trị, anh tranh thủ mấy ngày phép ra chăm sóc mẹ và lập tức quay lại tiếp tục thực thi nhiệm vụ, nhờ vợ ở quê nhà thay anh chăm sóc mẹ. Chính cha anh cũng động viên con mau trở lại vùng biển Hoàng Sa để tiếp tục cùng đồng đội giữ gìn tổ quốc. Rất nhiều cá nhân đến bày tỏ nguyện vọng được giúp đỡ gia đình anh, để họ tiếp tục là hậu phương vững chắc, để trung úy vững lòng chiến đấu. Trong số đó, có Chi nhánh công ty CP đầu tư 559 ủng hộ riêng cho gia đình thuyền phó Khả Đăng 20 triệu đồng, làm chi phí điều trị cho mẹ của Đăng.

Danh sách ủng hộ ngày một dài ra bao nhiêu, tấm lòng của người dân trong đất liền hướng ra vùng biển đang dậy sóng của tổ quốc cũng nhiều bấy nhiêu lần. Nhiều cá nhân đến ủng hộ, luôn chia sẻ: “Mong các anh chân cứng, đá mềm, tiếp tục giữ gìn trọn vẹn vùng biển của tổ quốc!”.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.