'Nổ tung' tế bào ung thư

21/03/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Thụy Điển đã tìm được một cơ chế hoàn toàn mới trong điều trị ung thư, bằng cách cho nổ tung các tế bào ác tính.

Các chuyên gia ung thư của Viện Karolinska tại Stockholm cho hay có thể đảo ngược quá trình phát triển khối u ung thư não ở chuột bằng cách cho chúng dùng chất gọi là Vacquinol-1 dưới dạng viên nén.

Kết quả cho thấy các phân tử Vacquinol-1 kích hoạt quá trình gọi là “không bào hóa”, trong đó tế bào chuyển các chất từ bên ngoài vào bên trong, khiến thành bên ngoài của tế bào sụp đổ, “phát nổ” và chết, theo trang Science Daily.
 
Cuộc nghiên cứu đã được thực hiện ở chuột bị một dạng u não phổ biến gọi là u nguyên bào thần kinh đệm, nhưng các chuyên gia cho hay phương pháp có tiềm năng chữa trị những dạng ung thư khác và trị được cho người.

Phát hiện mới là kết quả của một nỗ lực kéo dài nhằm tìm kiếm các phương pháp điều trị ung thư mới, theo đó các nhà khoa học đã thử nghiệm hàng trăm phân tử khác nhau để phân tích hiệu quả đối với tế bào ung thư.

Vacquinol-1 được xác định là hợp chất thành công nhất và các nhà nghiên cứu đang nhanh chóng thúc đẩy giai đoạn thử nghiệm ở người.

Phi Yến

>> Ruồi giấm phát hiện tế bào ung thư
>> Diệt tế bào ung thư bằng chiết xuất hạt nho
>> Diệt tế bào ung thư từ nho
>> Hợp chất diệt tế bào ung thư
>> Diệt tế bào ung thư bằng cần tây  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.