Rong chơi ngày lễ

30/04/2014 03:00 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch cho những chuyến tham quan, vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ dài ngày.


Thả diều ở ngoại thành là một trong những lựa chọn của bạn trẻ trong dịp nghỉ lễ  - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Quách Hoàng Vũ, làm việc cho một công ty phần mềm ở Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Mình mới cưới vợ được gần 2 tháng nhưng do công việc của hai đứa bận quá nên chưa có thời gian đi chơi xa. Vì vậy, tận dụng đợt nghỉ lễ dài ngày, tụi mình có kế hoạch đi Đà Lạt và Nha Trang. Để tránh tốn kém, hai vợ chồng tự thiết kế tour”.

Còn Nguyễn Thị Thanh Phú, nhân viên một công ty xây dựng tại Q.7, TP.HCM, chia sẻ: “Nghe nói ở tỉnh Phú Yên có địa danh Gành Đá Dĩa nổi tiếng. Dịp lễ này, mình rủ thêm vài người bạn đến tham quan cho biết. Tụi mình đã mua vé tàu lửa đến ga Tuy Hòa, thuê phòng nghỉ ở đó, thuê xe máy đi Gành Đá Dĩa và một số điểm du lịch ở Phú Yên”.

Nếu không có kế hoạch đi chơi xa thì ngay tại TP.HCM cũng có nhiều điểm vui chơi, giải trí để bạn trẻ lựa chọn trong dịp lễ. Ngoài các khu vui chơi quen thuộc như Đầm Sen, Suối Tiên hay Bình Quới…, bạn trẻ cũng có thể tìm đến khu du lịch Villa H20 (xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn), một địa điểm hiếm hoi tại TP.HCM còn giữ lại không gian vùng quê miệt vườn với những hồ nước trong xanh, nhà 3 gian ngói đỏ... Ở đây cung cấp gần như đầy đủ các dịch vụ từ hồ bơi, khu cắm trại, nhà hàng, sân thể thao, khu câu cá cho đến dịch vụ “homestay” tiện nghi cho du khách.

Cách đó không xa, tọa lạc tại xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, công viên đá Tùng Sơn Thạch Hoa Viên (Rin Rin Park) có quy mô 20.000 m2 với không gian xanh hướng về thiên nhiên mang đậm nét văn hóa Nhật Bản. Nếu bạn là người có tâm hồn nghệ thuật, yêu thích hội họa hay điêu khắc thì khu làng nghệ nhân Hàm Long (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) sẽ là nơi tham quan lý tưởng không kém trong dịp nghỉ lễ này. Làng rộng gần 8 ha, chạy dài gần 1 km dọc theo bờ sông Sài Gòn. Còn nếu muốn tìm lại những ký ức tuổi thơ, bạn có thể mua hoặc tự làm cho mình một con diều để tham gia thả diều, thỏa sức vui đùa tại một số khu vực ở ngoại thành như Đồng Diều (Q.8), khu cỏ lau (Q.2), cánh đồng ngã tư Giếng Nước (H.Hóc Môn)...

Lê Thanh

>> Du lịch dài ngày da vẫn đẹp!
>> Du lịch 2014: Lưu giữ những khoảnh khắc khó quên
>> Hội An chấn chỉnh du lịch lưu trú
>> Đưa đờn ca tài tử và điện gió vào khai thác du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.