Hoa hậu sau ánh hào quang: Mối tình từ nước Ý

15/04/2014 09:30 GMT+7

Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập Ngô Mỹ Uyên đã có những đổi thay trong cuộc sống. Cô dám nghĩ, dám làm để rẽ cuộc đời sang một hướng khác.

Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập Ngô Mỹ Uyên đã có những đổi thay trong cuộc sống. Cô dám nghĩ, dám làm để rẽ cuộc đời sang một hướng khác.

 Hoa hậu sau ánh hào quang: Mối tình từ nước Ý
Ngô Mỹ Uyên và bạn trai - Ảnh: nhân vật cung cấp

Chấp nhận thử thách

Ở Ý, không ai ngờ Ngô Mỹ Uyên đã và đang làm lại từ đầu, tiếp tục cắp sách đến trường học tiếng Ý. Cô vẫn kiên trì theo đuổi với bao hoài bão phía trước. Song điều bất ngờ nhất lại là câu chuyện tình yêu lãng mạn của cô.

Từng nhiều lần tâm sự trong những lúc về VN, nhưng hiếm khi nghe cô nhắc đến người yêu (đề tài mà tất cả mọi người đều quan tâm khi nhắc đến cái tên Ngô Mỹ Uyên). Biết thế nên bạn bè Uyên không hỏi mà chỉ ngầm hiểu rằng cô ấy vẫn thế. Vẫn gắn liền với một “người tình” luống tuổi, một triệu phú ở Mỹ. Rồi thật bất ngờ khi nghe cô nói: “Tôi đang ở Ý vì công việc mới cùng bạn trai người Ý quen nhau từ năm 2010”.

Đây là điều không nhiều người biết trong khi Uyên đã xa Mỹ, rời cả niềm đam mê ảo thuật mà cô mất 10 năm theo đuổi, gầy dựng để đến Ý theo tiếng gọi con tim.

Có thời gian Uyên say mê với tên gọi Ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên. Vì nó, vì tình yêu mà cô bay đi bay về hàng chục năm giữa quê nhà và Mỹ. “Công việc với tôi giờ chỉ đứng thứ 2 thôi, ưu tiên số 1 vẫn là vun đắp cho mối tình hiện tại. Tôi vẫn đeo đuổi ảo thuật nhưng ít thôi, chỉ tham gia khi có các show ngắn ngày bên Mỹ, nếu ký hợp đồng lâu dài 5 năm thì tôi không thể. Tôi muốn dành trọn thời gian cho tổ ấm mới”, Uyên hạnh phúc chia sẻ.

Từng tuyên bố sẽ về Việt Nam ở hẳn, tiếp tục nghệ thuật, lo cho ba mẹ rồi sống trong ngôi nhà “dát vàng” triệu đô ở đường Hàn Thuyên, TP.HCM,  nhưng cuối cùng sức mạnh của tình yêu đã cuốn cô đến Ý, sau khi chia tay “người tình nước Mỹ”.

“Từ khi đến Ý vào năm 2011, tôi hoàn toàn khác trước, hằng ngày chăm chỉ đến trường học. Học từ con số 0 để có thể sống và làm việc được tại đây. Ở Ý người ta không sử dụng nhiều tiếng Anh nên tôi phải vượt qua rào cản ngôn ngữ. Bây giờ thì tôi đã sử dụng thành thạo tiếng Ý nhưng vẫn đến trường để học nâng cao và học về công nghệ.”, Uyên tâm sự. 

Cuộc tình lãng mạn

Nhắc đến tình yêu, chưa bao giờ thấy Hoa hậu sốt sắng và say mê kể đến thế. Uyên cười rạng rỡ: “Anh ấy lớn hơn tôi 2 tuổi. Cả hai hợp nhau nhiều thứ từ du lịch, thể thao, hội họa, âm nhạc đến công việc. Anh có công ty tư vấn thiết kế về công nghệ cao và kiến trúc, những công trình xanh… Bạn thử nghĩ xem còn gì tuyệt vời hơn khi hai đứa cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới, cùng đàn piano, đi xem opera, triển lãm, các hội thảo về kiến trúc… Tất cả đầy ắp tiếng cười hạnh phúc”.

Một người thường xuyên ở Mỹ (thi thoảng về VN), một người sống ở Ý thì làm sao có thể gặp nhau. “Đó là duyên số và định mệnh. Rất tình cờ, tôi và em gái đến Ý trượt tuyết. Giữa trời đông tuyết trắng lạnh buốt và đẹp như thế chúng tôi đã gặp nhau. Đó là năm 2010. Sau lần gặp mặt ấy, tôi phải về VN ngay để ra mắt một tạp chí mà tôi lên trang bìa. Tôi chỉ thử lòng anh là có thể về VN để đến với sự kiện này hay không. Anh gật đầu không suy nghĩ và bỏ hết công việc để về VN. Tôi xúc động và hai đứa tìm hiểu nhau”, Uyên nhớ lại. Tuy nhiên, để đi đến quyết định bỏ tất cả theo người yêu đến Ý, Uyên phải mất hơn 1 năm suy nghĩ.

Sau gần 4 năm quen nhau, Uyên tuyên bố: “Mục tiêu của tôi giờ không có gì khác là có con trong năm nay. Mỗi ngày, ngoài thời gian đi học tôi đều dành cho gia đình, nấu những món ăn bình thường của VN mình như phở, bánh cuốn, chả giò… Ở Ý không có nhiều nguyên liệu cho các món ăn VN như ở Mỹ, Anh, Pháp nên cũng khó ngon. Riêng món Ý thì anh ấy vẫn thường làm cho tôi”.

Để người yêu hiểu hơn về VN, cứ mỗi mùa hè vào khoảng tháng 8, Uyên đưa anh về nhà gặp gỡ, trò chuyện cùng ba mẹ. Cuộc sống dù phải bay đi bay về giữa Ý, VN, có khi Mỹ nhưng chưa bao giờ thấy Uyên mãn nguyện như thế.

Dạ Ly 

>> Ngô Mỹ Uyên & “ngôi nhà dát vàng”
>> Ngô Mỹ Uyên về lại Việt Nam
>> MC chương trình DDVN 16 Ngô Mỹ Uyên: "Cố điều chỉnh để không bị... lái theo giọng anh Đức Huy
>> Ngô Mỹ Uyên biểu diễn trước khán giả truyền hình Mỹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.