Robot chuột túi

07/04/2014 03:05 GMT+7

Con người có thể di chuyển về phía trước bằng cách đi, đứng hoặc nhảy qua chướng ngại vật. Tuy nhiên, thông thường chúng ta khó có thể nhảy cao, xa hơn mức trung bình vì cấu trúc cơ thể người có những giới hạn nhất định.

Robot chuột túi
Ảnh: Website Fresto

Nhưng cấu trúc cơ thể chuột túi thì khác, chúng có thể nhảy vừa cao, vừa xa. Từ quan sát này các nhà khoa học ở Đức đã ứng dụng chuyển động nhảy của chuột túi vào một loài robot mới.

Hãng công nghệ Fresto đã thiết kế thành công loại robot bắt chước cách di chuyển của chuột túi. Chỉ cần cung cấp năng lượng ban đầu để robot hoạt động, sau đó nó có thể tự hấp thu năng lượng sau mỗi bước nhảy để phục vụ cho bước nhảy kế tiếp. Robot này được đặt tên là BionicKangaroo.

Một trong những chìa khóa thành công là BionicKangaroo có cấu trúc gân Achilles của chuột túi, rất phù hợp với việc nhảy nhót. Hãng tin UPI dẫn lời Heinrich Frontzek, Giám đốc truyền thông của hãng Fresto giải thích rằng BionicKangaroo có phần gân Achilles làm từ lò xo và lớp cao su đàn hồi nên mô phỏng được bước nhảy. Frontzek và nhóm nghiên cứu hy vọng đây là bước mở đầu để dẫn đến những phát triển mới và phức tạp hơn trong động học robot.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.