Khổ vì... chờ !

23/11/2004 23:50 GMT+7

Ông Phan Thanh Đa - thường trú tại số 17/k12 Phan Huy Ích, P.12, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh - cho biết, đầu năm 2003 ông có xây dựng căn nhà để ở tại địa chỉ trên, theo giấy phép xây dựng số 256/GPXD ngày 6/3/2003 của UBND Q.Gò Vấp. Sau khi xây dựng xong, căn nhà này được hoàn công theo đúng quy định.

Ngày 20/6/2003, UBND Q.Gò vấp ra quyết định 5010/QĐ-UB-QLĐT cấp số nhà cho ông Đa để ông lập thủ tục xin cấp Quyền sở hữu nhà ở và Quyền sử dụng đất ở. Ông Đa đã nộp tại Phòng Quản lý đô thị Q.Gò Vấp cả thảy 9 loại giấy tờ trong đó gồm 11 bản chính và 14 bản sao có thị thực, tất cả đều hợp lệ. Ngày 4/8/2003, UBND Q.Gò Vấp giao biên nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận QSHNƠ và QSDĐƠ số 5935/ BN-UB cho ông Đa, hẹn ông ngày 14/9/2003 đến nhận kết quả.

Đến hẹn, ông Đa đến UBND Q.Gò Vấp xem kết quả thì các nhân viên ở đây cho biết do ông Trưởng phòng Quản lý đô thị... bị kỷ luật nên phải chờ người khác lên thay mới giải quyết được. Đầu năm 2004, ông Đa lại đến UBND Q.Gò Vấp hỏi kết quả lần nữa thì được trả lời rằng chờ thanh tra của thành phố thanh tra đất đai ở Q.Gò Vấp xong mới giải quyết. Sau thanh tra, ông Đa tiếp tục liên hệ thì được Q.Gò Vấp trả lời còn đang... bận lo công tác bầu cử nên ông gắng chờ thêm thời gian nữa (!). Sau bầu cử, ông Đa lại đến UBND Q.Gò Vấp lấy kết quả thì thêm một lần nữa, ông lại nhận được câu trả lời rằng do ông Trưởng phòng Quản lý đô thị... chuyển công tác khác nên phải chờ người mới giải quyết (?). Ông Phan Thanh Đa không kiềm chế nỗi bức xúc: "Hồ sơ của tôi đến nay đã bị... "ngâm" tại Q.Gò Vấp hơn 1 năm và không biết khi nào tôi mới được cấp giấy này, trong khi đó những căn nhà xây dựng bên cạnh cùng trên lô đất ấy đã được cấp "sổ hồng" từ tháng 7/2003...".

Vậy hồ sơ của ông Đa không hợp lệ, hay vì lý do nào khác mà bị UBND Q.Gò Vấp "ngâm" hồ sơ lâu dến như vậy ? Câu trả lời xin nhường cho những người có trách nhiệm ở Q.Gò Vấp.

Bùi Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.