Những vấn đề doanh nghiệp trẻ cần quan tâm

18/12/2005 22:57 GMT+7

Đại hội các nhà doanh nghiệp trẻ toàn quốc diễn ra tại Hà Nội ngày 17/12 và trong số đó, tỉnh Bình Thuận có một nhà doanh nghiệp trẻ thành đạt được mời tham dự. Trao đổi với PV Thanh Niên về những điều các nhà doanh nghiệp trẻ lúc này thường quan tâm, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới - Giám đốc Công ty xây lắp Rạng Đông Nguyễn Văn Đông cho biết:

- Với một đơn vị doanh nghiệp trẻ như Rạng Đông, chúng tôi luôn quan tâm đến vấn đề thương hiệu. Thương hiệu là một bài toán khó. Trên thực tế, thương hiệu là vấn đề sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là các doanh nghiệp trẻ thời kỳ hội nhập. Trước thách thức nảy sinh khi Việt Nam gia nhập WTO, thương hiệu còn là một tài sản mà tất cả các doanh nghiệp cần phải tạo dựng cho mình và khi đã có được thì cần phải gìn giữ và phát triển. Tôi nghĩ đó không chỉ là vấn đề riêng của các doanh nghiệp trẻ mà là của tất cả các doanh nghiệp.

* Là một doanh nhân trẻ được phong tặng danh hiệu anh hùng, anh đã chia sẻ những gì ở diễn đàn đại hội?

- Giám đốc Nguyễn Văn Đông: Rạng Đông chưa phải là một doanh nghiệp lớn so với nhiều doanh nghiệp tham dự đại hội lần này nhưng với tư cách Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp trẻ Bình Thuận, tôi có trách nhiệm phải tiếp thu những kinh nghiệm quý giá của các doanh nghiệp khác để truyền đạt lại cho hội viên của mình. Tuy nhiên, nếu được chia sẻ cùng các nhà doanh nghiệp trẻ của cả nước, tôi sẽ nói rằng các doanh nghiệp trẻ hiện nay cần phải lưu tâm nhiều hơn nữa đến quy trình xây dựng thương hiệu, đặc biệt là công tác nhân sự trong các doanh nghiệp tư nhân. Hoạt động của doanh nghiệp tư nhân phải được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa cao tất cả các khâu và nhân sự luôn là nhân tố hàng đầu trong tiếp thu khoa học công nghệ mới. Rất nhiều doanh nghiệp trẻ hiện nay quên mất yếu tố này. Tôi thiết nghĩ, trước cơ hội lớn một khi Việt Nam gia nhập WTO, AFTA, các doanh nghiệp trẻ cũng cần phải đón đầu, chấp nhận cả những thách thức của quá trình hội nhập đang ở phía trước, có như thế mới phát triển bền vững được.

Đức Liên - Quế Hà
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.