Dịch cúm gia cầm đang lan rộng tại đồng bằng sông Cửu Long

31/12/2006 00:29 GMT+7

Hôm qua 30/12, Cục Thú y cho biết, ngày 29/12/2006, Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu xác nhận gia cầm của 2 hộ chăn nuôi ở ấp Nới (xã Ninh Quới, H.Hồng Dân) và ấp Mỹ Phú Nam (xã Vĩnh Hưng A, H.Vĩnh Lợi) có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút cúm.

Ngoài ra, qua công tác giám sát dịch, chi cục đã phát hiện và tiêu hủy một đàn ngan (có 20 con bị chết) ở ấp Kinh Lớn (xã Tân Thạnh, H.Giá Rai) và một đàn vịt (621 con, có biểu hiện ốm, chết) ở ấp Mỹ Phú Đông (xã Hưng Phú, H.Phước Long). Trong khi đó, theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, đến nay trên địa bàn tỉnh đã phát hiện gia cầm bệnh, chết và kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút cúm tại 12 xã, phường và thị trấn của 4 huyện Trần Văn Thời, U Minh, Đầm Dơi, Ngọc Hiển và TP Cà Mau.

Các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cũng đã phát hiện vịt bệnh chết ở 11 xã khác thuộc các huyện Thới Bình, Trần Văn Thời, Phú Tân và U Minh, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Toàn bộ số gia cầm bệnh, chết đã được tiêu hủy theo quy định. Tổng số gia cầm chết, tiêu hủy của tỉnh là 11.821 con. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 18 xã, phường của 9 huyện thuộc 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Hậu Giang tái phát dịch cúm gia cầm.

Về tình hình dịch cúm H5N1 trên người, theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, tại ấp Ông Ngươn (xã Lâm Hải, H.Năm Căn) hiện có 4 bệnh nhân nghi nhiễm vi-rút cúm A H5N1 do ăn thịt gà chết. Sở Y tế Cà Mau đã xuống địa bàn để cách ly bệnh nhân đồng thời hướng dẫn công tác phòng chống dịch trên người.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.