Đợi em cứu chị

01/01/2010 22:58 GMT+7

Đó là câu chuyện thương tâm của gia đình anh Nguyễn Hòa (Cẩm Nê, Hòa Vang, Đà Nẵng) khi tính mạng của cô con gái đầu Nguyễn Thị Phương Uyên (3 tuổi) đang phụ thuộc vào đứa em sắp sửa chào đời.

Khi chúng tôi viết những dòng này, chị Nguyễn Thị Trang, vợ anh Hòa đang cận kề ngày vượt cạn. Hơn bao giờ hết, gia đình anh Hòa mong mỏi đứa con này ra đời vì các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ cho biết, bé có thể cứu được cô chị gái 3 tuổi đang mang căn bệnh nan y: Ung thư máu.

Câu chuyện vợ chồng anh Hòa - chị Trang đẫm trong nước mắt. Sau 10 năm chạy chữa từ tây y sang đông y, vợ chồng anh Hòa mới sinh được đứa con đầu lòng - bé Uyên. Khi bé Uyên vừa tròn 7 tháng tuổi, anh Hòa như không tin vào mắt mình trước kết quả bệnh án của con gái: cháu bị mắc bệnh thalassaemia (ung thư máu). Kể từ đó, lại thêm những đợt dốc cạn tiền của để chạy chữa mong con được kéo dài sự sống. Định kỳ hằng tháng, bé Uyên phải trải qua một đợt truyền máu. Đồng lương nhân viên bảo vệ Đài tưởng niệm liệt sĩ Hòa Vang của anh Hòa trở nên quá nhỏ bé trước số tiền phải chi trả cho con. Vài sào ruộng thu hoạch của chị Trang cũng chỉ đủ để mua thuốc, nuôi dưỡng con trong thiếu thốn. Đến bây giờ, tuy đã được 3 tuổi nhưng bé Uyên chỉ cân nặng chừng 10 kg. Nhìn con gái nhỏ chai lì trước mũi kim truyền máu, chống chọi với những cơn sốt, đau của bệnh tật mà vợ chồng anh Hòa như đứt từng khúc ruột.

Trước tình hình của đứa con đầu như vậy, vợ chồng anh Hòa được nhiều người động viên nên sinh tiếp. Mang thai đứa con thứ hai, vợ chồng anh lặn lội vào Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để kiểm tra thai nhi. May mắn thay khi biết sức khỏe của đứa con sắp chào đời hoàn hoàn bình thường. Và theo các bác sĩ tại Từ Dũ, có thể lấy tế bào rốn sau khi sinh của thai nhi để chữa trị bệnh cho bé Uyên. Trường hợp này, bệnh viện đã từng thực hiện và đã thành công.

Vợ chồng anh Hòa vui mừng khôn xiết. Có điều, việc sinh em bé và phẫu thuật chữa trị bé Uyên đều phải được thực hiện tại Bệnh viện Từ Dũ. Qua hỏi thăm, được biết, chi phí để chữa trị, thực hiện phẫu thuật cứu sống bé Uyên khoảng 100 triệu đồng. Nhận được tin vui mà anh Hòa cười ra nước mắt: “Trời đất đã cho con tôi cơ hội sống rồi. Nhưng lấy gì mà cứu con đây...?”. Số tiền để cứu sống con gái, dù có bán hết gia tài cũng chỉ được một phần nhỏ nhoi. Có nhà thì còn tính chuyện bán để cứu con, còn vợ chồng anh Hòa thì lại ở nhờ ngôi từ đường tổ tiên nên tình cảnh gần như đi vào ngõ cụt.

Sự tiến bộ vượt bậc của y học đã hứa hẹn đem lại cơ hội sống cho cháu Uyên. Nhưng, làm sao để cơ hội của cháu được thực hiện? Chúng tôi rất mong sự sẻ chia của những bạn đọc hảo tâm.

Bài, ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.