Bạn trẻ náo nức đón chào Năm mới

31/12/2010 18:00 GMT+7

(TNO) Nhiều bạn trẻ đang náo nức đón chào Năm mới 2011 với nhiều hoạt động trẻ trung và ước vọng tốt đẹp. >> Khởi động Năm Thanh Niên tại nhiều địa phương >> Vũ điệu của những bước đi >> Phobachkhoa.com và câu lạc bộ HOD >> Họ không chỉ sống cho riêng mình

Những ngày năm cũ liền kề Năm mới 2011, từ khắp mọi miền đất nước, các bạn trẻ đang rộn ràng rủ nhau vác ba lô lên đường đi “phượt” (du lịch khám phá) trên từng cây số.

Theo như kế hoạch đã chuẩn bị sẵn cách đây nửa tháng, trong mấy ngày đầu năm mới, Cindy Dương, nhân viên của một trung tâm ngoại ngữ tại Q.1, TP.HCM sẽ tự tổ chức tour khám phá Campuchia theo nhóm.

Dương sẽ cùng nhóm bạn của mình ghé thăm thủ đô Phnom Penh, đặc biệt là đền Angkor Wat, biểu tượng của xứ Chùa Tháp cũng như nhiều nơi thú vị khác.

 
Tắm tại khu du lịch Bò Cạp Vàng (Đồng Nai) - Ảnh: Trí Quang

“Do tự tổ chức đi nên bọn mình tính toán kỹ để chi phí sao cho tiết kiệm nhất trong 3 ngày. Chắc chắn đây sẽ là một trong những dịp đón năm mới thú vị nhất của mình”, Dương nói.

Trên diễn đàn phuot.com của giới du lịch bụi cũng xuất hiện hàng loạt lời rủ rê đi “xông đất” đầu năm 2011.

Những ước vọng trẻ cho năm 2011

 
Minh Lộc
“Năm 2011 là năm mình trông đợi khá nhiều về sự phát triển trong sự nghiệp và ổn định cuộc sống. Có lẽ hai điều này khó mà cân bằng được. Tuy nhiên, cứ đặt mục tiêu cao một chút để cố gắng và để tự mình nghiêm khắc hơn với bản thân vì mục đích này”, bạn Nguyễn Minh Lộc, nhân viên PR một công ty quảng cáo tại Q.1, TP.HCM.

Thanh Thủy
"Cuối năm 2010, mình đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp bằng việc chính thức bước vào nghề Marketing. Trong thời điểm này, những chông gai, thử thách với mình trong lĩnh vực mới này vẫn còn rất nhiều ở phía trước. Do vậy, điều ước lớn nhất với mình là có nhiều sức khỏe và cơ hội để học hỏi, trải nghiệm nghề nghiệp năng động và đầy thử thách này, cũng như trở thành một marketer chuyên nghiệp trong một ngày không xa ", bạn Nguyễn Trần Thanh Thủy, làm việc tại phòng Retail Marketing của một công ty điện tử tại TP.HCM.

 
Đoàn Thu Thủy
"Thủy mong cho năm cũ mau qua đi và năm mới sẽ đến mang theo những cơ hội, may mắn mới. Thủy đang làm ở công ty bất động sản nên cũng ước mơ sở hữu được một căn hộ thật ấm cúng trong tương lai. Cơ sở tin tưởng cho ước mơ này là năm nay là năm... hợp tuổi với mình", bạn Đoàn Thu Thủy, làm việc tại một công ty bất động sản tại TP.HCM.


Huy Phong

"Mình hiện là giám đốc của công ty cung cấp thiết bị xây dựng ở TP.HCM, mình cũng mới bước chân vào thương trường hết sức chông gai trong vài năm nay. Thật sự mà nói thì năm 2010 công việc kinh doanh của công ty khá tốt, và mong rằng với sự chín chắn và kinh nghiệm hơn cùng niềm nhiệt huyết của một người trẻ, mình mong rằng năm sau sẽ đạt được những thành tựu khả quan hơn nữa. Ngoài ra, kinh tế của Việt Nam trong năm sau được dự đoán là sẽ tăng trưởng rất tốt. Đó là cơ sở củng cố thêm niềm hy vọng của mình", bạn Nguyễn Huy Phong, Giám đốc trẻ của một công ty cung cấp thiết bị xây dựng tại TP.HCM

Trí Quang (ghi)

Điểm đến yêu thích trong mùa này của các “phượt thủ” phía Bắc chính là cao nguyên Mộc Châu thơ mộng, Sapa quyến rũ hay vùng đất Tây Côn Lĩnh huyền thoại…

Hầu hết các bạn trẻ đều thích đi bằng xe máy để vừa khám phá từng tấc đất quê hương vừa trổ tài phó nháy. Do tự tổ chức đi tour nên chi phí mỗi thành viên cũng chỉ vài trăm ngàn đồng đến một triệu đồng cho vài ngày.

 
Vào 0 giờ đêm 31.12, người Sài Gòn lại được thưởng thức những màn pháo hoa lung linh trên bầu trời đêm - Ảnh: Trí Quang

 

Đối với tour trong ngày, nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn lại chọn các tỉnh Đông Nam Bộ lân cận để đi nghỉ xả hơi. Và đảo dừa lửa tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) là một trong những điểm đến hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là sinh viên (SV).
 
Đến đây, du khách trẻ sẽ thích thú với 20 phút đi xuồng vào đảo, tranh thủ ngắm nhìn những ruộng bắp ngút ngàn ven sông. Đặc biệt, nơi này rất nổi tiếng với món thịt bò đốt trái dừa, vốn được đông đảo giới sành ăn tìm đến thưởng thức.

Ngoài ra, những du khách trẻ còn được tham gia câu cá, thi chèo thuyền phao, và tha hồ nhảy sông bơi đùa thoải mái.

Không những thế, các điểm đến thú vị khác như Bò Cạp Vàng, thác Giang Điền, Vườn Xoài… cũng là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.  

Ngày 31.12, hàng ngàn SV ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui xuân tưng bừng tại ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Theo đó, hội chợ xuân doanh nghiệp và SV với sự tham gia của 62 gian hàng sẽ bày bán nhiều sản phẩm dành cho SV, cũng như các điểm ăn uống, vui chơi mua sắm hấp dẫn.

 
Các bạn trẻ sẽ có dịp tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị trong ngày 31.12.2010 tại TP.HCM - Ảnh: Hồng Tâm


SV còn được tham gia liên hoan ẩm thực các vùng miền tại khu vực sân bóng rổ của KTX vào 15 giờ 30 phút ngày 31.12.2010.

Cùng ngày, SV cũng sẽ có dịp “cháy” hết mình trong buổi chung kết và trao giải cuộc thi Tiếng hát karaoke SV lần VI.

Trong khi đó, tiết mục chính là “Đêm hội văn hóa chào xuân 2011” sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ đêm cuối cùng của năm 2010 với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng.

Nhiều hoạt động chào năm mới trong đêm 31.12

Tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM diễn ra Lễ hội Chào Năm Mới 2011 với nhiều hoạt động giải trí thú vị dành cho giới trẻ như: trưng bày, giới thiệu, mua bán sản phẩm. Đặc biệt sân khấu chính với thiết kế và dàn dựng qui mô luôn tưng bừng với các tiết mục ca nhạc, biểu diễn thời trang và các nhóm nhảy hiphop diễn ra hằng đêm. Được biết chương trình năm nay qui tụ hơn 100 ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng được yêu thích trong cả nước.

Tại Công viên nước Đầm Sen: sẽ tổ chức chương trình ca nhạc Flamenco với những giai điệu châu Mỹ Latinh sôi động vào 31.12.2010 và 1.1 - 2.1.2011. Bên cạnh đó còn có các chương trình ca nhạc thiếu nhi nhiều màu sắc vào ngày 1.1.2011.

Mừng Tết Dương lịch, TP HCM sẽ tổ chức chương trình "Khoảnh khắc đón năm mới 2011" với nhiều hoạt động ấn tượng.

Trong đó, có biểu diễn nghệ thuật ánh sáng (trên mặt hoặc vách các cao ốc Sunwah, Palace...) kết hợp với chương trình ca nhạc tại sân khấu ngoài trời trước tòa nhà Sunwah đường Nguyễn Huệ, Q.1. 

Đặc biệt, vào khoảnh khắc chuyển giao năm mới và năm cũ, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút tại 2 khu vực Caric - Thủ Thiêm (Q.2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11).

Tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương): trình chiếu phim vòm thời lượng 20 phút. Rạp chiếu phim vòm là sự kết hợp giữa công nghệ làm phim và màn hình vòm đường kính 18m, hệ thống âm thanh nổi 18 loa, hệ thống ghế bật 200 chỗ, 6 máy chiếu… Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thước phim khoa học về những bí ẩn trong tự nhiên không dùng bất kỳ hiệu ứng và kỹ xảo nào. Ngoài ra, vào ngày 1.1.2011, Đại Nam còn tổ chức chương trình bắn pháo hoa chào năm mới.

 Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.