Anh: Báo động nạn trẻ em lạm dụng bia rượu

28/12/2005 22:27 GMT+7

Số lượng trẻ em ở đảo quốc sương mù phải vào bệnh viện chữa trị các bệnh liên quan đến bia rượu đã tăng lên đến mức kỷ lục trong năm ngoái, tờ Daily Telegraph cho biết như vậy.

Theo các số liệu mà tờ báo này trích dẫn từ đảng Dân chủ Tự do đối lập thì khoảng 4.809 trẻ em đã được đưa vào khoa cấp cứu và tai nạn do ảnh hưởng bởi "chất cay" trong năm 2004-2005 tăng 15% kể từ khi Công đảng của Thủ tướng T.Blair lên cầm quyền cách đây 8 năm. Các bệnh chủ yếu mà lớp trẻ mắc phải do uống rượu bia là xơ gan, rối loạn hành vi tâm thần và ngộ độc.

Phe đối lập đã quy trách nhiệm cho giá bia rượu khá mềm, văn hóa nhậu nhẹt quá độ của người Anh và việc nới lỏng luật lệ xin giấy phép bán thứ đồ uống này là những nguyên nhân khiến vấn đề trở nên đáng báo động. Tờ The Times cho biết, chính phủ đang tìm cách mạnh tay hơn với những kẻ bán lẻ bia rượu vô đạo đức (bán trái phép cho người dưới 18 tuổi). Tuy nhiên, cũng có luồng ý kiến cho rằng gốc rễ của vấn đề chính là thói quen nhậu nhẹt bét nhè của người dân, mà điều này chỉ làm gia tăng tình trạng lạm dụng bia rượu, bạo lực và các hành vi chống xã hội. (AFP)

X.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.