Những câu chuyện của Roald Dahl

13/12/2005 23:05 GMT+7

Bạn đã nghe một câu chuyện thế này chưa? Chuyện về sứ giả của tình yêu là một chú rùa! Ngài Hoppy thầm yêu bà Silver và ngài đã dùng chú rùa Alfie làm thần tình yêu cho mình" hay "bảy câu chuyện siêu hạng, mang đậm phong cách ma thuật, huyền bí và hồi hộp của Roald Dahl. Hãy gặp cậu bé có khả năng nói chuyện với loài vật, người đàn ông có thể thấy được mọi vật ngay khi cả nhắm mắt và phát hiện ra kho báu được chôn sâu dưới lòng đất của Thistley Green...". Đó là Những câu chuyện của Roald Dahl.

Bộ sách gồm 15 tập truyện ngắn lý thú về thiếu nhi ở nước Anh - đầu thế kỷ 20. Với những cái tên tựa hấp dẫn, dễ thương, tinh nghịch cũng như chính những nhân vật trong những câu chuyện: Thần dược của George, Charlie và nhà máy Sôcôla, Jame và quả táo khổng lồ..., Những câu chuyện của Roald Dahl mở ra cánh cửa thế giới tuổi thơ để những độc giả nhỏ tuổi thích thú đắm mình trong đó cùng với những nhân vật - những người bạn rất "tâm đầu ý hợp" với mình trong những trò nghịch ngợm.

Và người lớn, nhất là những ai chưa hiểu nhiều về thế giới trẻ con thì hãy khoan cho rằng những suy nghĩ ngộ nghĩnh của các em là ngớ ngẩn. Lắng nghe tiếng nói trẻ con, người lớn thỉnh thoảng sẽ biết được lắm điều mới mẻ thú vị và đôi khi phải kinh ngạc nhận ra rằng sự tinh tế của mình kém xa những cô, cậu nhóc. Các bậc cha mẹ thường quen hét lên với những đứa trẻ của mình mỗi khi chúng "dám" nói lên ý kiến của mình: "Trẻ con thì biết gì?". Thật ra, những lúc đó các bậc cha mẹ đã đoán trước kết cục thất bại của mình trong cuộc "tranh cãi" không cân sức mà người lớn đã trót đưa ra một quy định không bình đẳng "người lớn không thể thua trẻ con". Thế đấy, làm trẻ con phải chịu nhiều "thiệt thòi"! Roald Dahl sẽ nói với độc giả điều đó qua những tập truyện Những ngày xưa yêu dấu, Cô bé Matilda...

Roald Dalh là nhà văn nổi tiếng người Anh. Ông là tác giả của những truyện thiếu nhi kinh điển, được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau (Pháp, Đức, Nga). Năm 1985, ông được vinh dự nhận được giải thưởng văn học thiếu niên Đức. Ông có lối viết nhẹ nhàng nhưng giàu kịch tính, luôn hàm chứa yếu tố bất ngờ. Bộ sách Những câu chuyện của Roald Dahl được NXB Kim Đồng xuất bản theo hợp đồng chuyển nhượng bản quyền của Công ty Roald Dahl Nominee (Anh). Các tập sách được phát hành vào các ngày trong tuần.

Minh Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.