Thông qua dự án Pháp lệnh Ngoại hối

14/12/2005 00:31 GMT+7

Ngày 13.12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã họp phiên thứ 35 tại Hà Nội để thảo luận, thông qua dự án Pháp lệnh Ngoại hối và dự kiến chương trình công tác năm 2006 của UBTVQH.

Theo dự án Pháp lệnh Ngoại hối được thông qua, người cư trú (là công dân, tổ chức trong nước) phải có nghĩa vụ chuyển vốn, lợi nhuận và các khoản lợi nhuận từ việc đầu tư tại nước ngoài về Việt Nam thông qua tài khoản ngoại tệ đã mở tại tổ chức tín dụng được phép. Liên quan đến điều này, dự thảo cũng đã bổ sung quy định: "Trong trường hợp có nhu cầu giữ lại ngoại tệ ở nước ngoài, phải được phép của Ngân hàng Nhà nước".

* Cũng tại phiên họp, ông Lê Quang Bình, Trưởng ban Dân nguyện của QH đã báo cáo: "Hiện nay TP Hà Nội vẫn chưa bỏ quy định cấm đăng ký xe máy tại 7 quận nội thành, đây là vấn đề dư luận rất quan tâm, bức xúc". Sau khi tham dự kỳ họp HĐND TP Hà Nội vừa qua, ông Lê Quang Bình đã làm văn bản gửi UBTVQH, đề nghị UBTVQH có ý kiến bằng công văn gửi HĐND TP Hà Nội về việc này. Phó chủ tịch QH Nguyễn Văn Yểu cho biết: "Trong 6 tháng đầu năm 2006, UBTVQH sẽ giám sát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND TP Hà Nội, trong đó sẽ tập trung vào những văn bản đang gây bức xúc". Phát biểu kết luận, Chủ tịch QH Nguyễn Văn An đồng tình với việc giám sát trên và gợi ý cần lập đoàn giám sát và giao ông Lê Quang Bình đề xuất cụ thể với UBTVQH về những nội dung của đợt giám sát này.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.