Không phát hành phim Batman tại Trung Quốc

26/12/2008 23:54 GMT+7

Hãng phim Warner Bros (Mỹ) vừa tuyên bố hôm 24.12 sẽ hủy kế hoạch phát hành tập mới nhất của sê-ri phim Batman là The dark knight (Hiệp sĩ bóng đêm) tại Trung Quốc. “Người dơi” muốn Oscar

Lý do được Warner Bros đưa ra là có sự "nhạy cảm về văn hóa" nếu The dark knight trình chiếu ở xứ sở trên 1 tỉ dân này. Tuy nhiên, đại diện hãng phim không cho biết cụ thể chi tiết nào trong phim bị khán giả hay những nhà kiểm duyệt phim cho là "nhạy cảm". "Căn cứ vào sự phản hồi khi trình chiếu ra mắt The dark knight lần đầu tiên tại Trung Quốc, cũng như sự "nhạy cảm văn hóa" của một vài chi tiết trong phim, chúng tôi quyết định hủy bỏ việc phát hành tập phim này tại hệ thống rạp ở Trung Quốc", đại diện của Hãng Warner Bros tiết lộ.

The dark knight là tập mới nhất của sê-ri phim Batman nổi tiếng của Mỹ do Christian Bale thủ vai chính. Nhân vật Batman trừ gian diệt bạo - mẫu người hùng của Mỹ luôn được khán giả đón nhận - đã thâm nhập vào một nhóm tội phạm cư trú tại những tòa cao ốc chọc trời ở Hồng Kông (Trung Quốc). The dark knight phát hành lần đầu tại Mỹ vào tháng 7.2008, sau đó nhanh chóng lan ra khắp toàn cầu (trong đó có cả Việt Nam). Doanh thu của phim hiện đang nắm giữ kỷ lục của năm 2008 với gần 1 tỉ USD trên toàn cầu. Riêng tại Hồng Kông, bộ phim thu về được hơn 7,5 triệu USD, theo thống kê của web site Box Office Mojo.

Tập phim mới nhất của Batman này cũng mang về cho cựu diễn viên điện ảnh Úc Heath Ledger đề cử giải Quả cầu vàng 2008 cho vai diễn Joker, người luôn đối đầu với người hùng Batman trong phim.

Đỗ Tuấn (theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.