Truy bắt băng trộm vàng liên tỉnh ĐBSCL

22/12/2005 00:20 GMT+7

*Khen thưởng các đơn vị bắt bọn cướp có súng Ngày 21.12, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, công an các tỉnh An Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng đang phối hợp điều tra vụ trộm vàng liên tỉnh do Dũng "rắn mối" (sinh năm 1967, quê ở H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) và đồng bọn thực hiện.

Một cán bộ điều tra cho biết thủ đoạn của tên trộm này là đóng vai "khách VIP", ban ngày đi xe du lịch đời mới quan sát, chọn điểm "ăn hàng" để đêm quay lại dùng kềm cộng lực đột nhập vào trộm vàng. Mỗi vụ trộm y đều có hành vi kỳ quặc là đại tiện tại hiện trường trước khi rút, y lý giải là "làm vậy để công an "quê độ" không tìm ra thủ phạm". Công an tỉnh An Giang đã lần tìm ra manh mối và tóm gọn y sau lần trộm vàng vào giữa năm 2005 tại H.Long Sơn (An Giang). Cơ quan điều tra đã đủ cơ sở xác định Dũng "rắn mối" thực hiện trót lọt 4 vụ trộm với tổng số trên 500 lượng vàng.

*Chiều qua 21.12, Cơ quan Tổng cục Cảnh sát (phía Nam) đã quyết định thưởng 10 triệu đồng cho 5 tập thể (mỗi đơn vị 2 triệu đồng) gồm: Phòng Điều tra hình sự Công an tỉnh An Giang, Công an H. Tân Châu, Công an H.Phú Tân và Công an hai xã Long Hòa, Long Sơn (huyện Phú Tân) vì đã truy bắt được hai tên cướp có súng chỉ sau hơn 1 giờ chúng gây án.

Vào khoảng 6 giờ 30 ngày 20.12, hai tên cướp Hồ Vương Vũ và Vương Tấn Phong dùng súng K59 bắn đe dọa, cướp 40 lượng vàng và hơn 28 triệu đồng của vợ chồng anh Lâm Hồng Phong,  chủ tiệm vàng.

Tấn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.