Tiêm văcxin ngừa cúm A/H1N1: thí điểm ở các thành phố lớn

23/12/2009 16:17 GMT+7

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trần Hiển, viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, cho biết trong chiến dịch tiêm văcxin ngừa cúm A/H1N1 từ nguồn viện trợ 1,2 triệu liều của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế dự kiến triển khai thí điểm tại các TP lớn, rút kinh nghiệm tổ chức trước khi triển khai trên toàn quốc.

Theo ông Hiển, có 94 quốc gia được nhận văcxin tài trợ cùng đợt này với VN, hơn 30 nước trong số này đã ký thư thỏa thuận với WHO, một trong những yêu cầu của WHO trước khi chuyển văcxin về nước nhận viện trợ.

Tuy nhiên, VN nằm trong nhóm nước chưa chính thức ký thư thỏa thuận. Do lần đầu tiên triển khai tiêm ngừa đồng loạt trên nhóm người lớn, đối tượng được tiêm ngừa là toàn bộ phụ nữ có thai trên ba tháng và cán bộ y tế đang trực tiếp chăm sóc người bệnh, dự kiến tổng số khoảng 1,2 triệu người, nên VN cần thận trọng trong khâu tổ chức tiêm.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, số ca nhiễm cúm A/H1N1/tổng số bệnh nhân cúm tại 15 điểm giám sát cúm trong vài tuần gần đây đã giảm còn 22,5-24,7%; trong khi cao điểm tháng 9 và 10-2009 trên 60% bệnh nhân cúm nhiễm type H1N1 đại dịch.

Theo L.Anh (Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.