Yêu là phải biết tha thứ, nhưng...

26/12/2006 16:02 GMT+7

Tình vợ chồng là quan hệ tình cảm rất đặc biệt, được gắn bó với nhau trên cơ sở tài sản chung, con cái chung, chăn gối chung,… nó mang tính ích kỷ cao độ đến mức ngay cả luật pháp cũng phải dựa theo đó mà đề ra “quan hệ một vợ một chồng”. Một người, vừa muốn giữ gia đình yên ấm lại muốn tiếp tục có tình nhân thì đó là chuyện không thể.

Nguyen Phung thân mến!

Yêu là phải biết tha thứ. Chị đã tha thứ một lần cho chồng khi phát hiện anh ta có người phụ nữ khác – là nhân viên của anh. Việc làm này là hợp với đạo lý. Bởi, đây là lần đầu tiên anh phạm lỗi. Hơn nữa anh chị cưới nhau khá lâu mà chưa có con, trước sự việc này, người đàn ông dù nhiều hay ít đều lo nghĩ tới chuyện “tìm cách để có người nối dõi tông đường”, vì thế anh có quen với người phụ nữ khác dù đó là “không nên làm” nhưng cũng còn có thể thông cảm…

Đến nay, chị đã sinh cho anh một đứa con. Lẽ ra, đó là tặng vật quý báu đem tới cho gia đình niềm vui, hạnh phúc khiến anh ta vì nó mà cắt đứt những quan hệ không chính đáng. Vậy mà anh ta không làm được điều đó. Anh vẫn giữ quan hệ với cô nhân viên đó, chắc chắn sẽ không còn ai thông cảm cho anh ta được nữa.

Khi rơi vào hoàn cảnh như chị thường có hai hướng giải quyết: Một là: tiếp tục đợi chờ. Nếu chị còn quá yêu anh và theo chị anh là người tốt, biết quan tâm tới vợ con thì chị kiên trì đợi chờ sự trở về của anh. Đã xác định tinh thần như thế thì thái độ của mình phải thật bình tĩnh, không nên lúc nào cũng giận dữ, nghi ngờ. Phải coi như người đàn ông ấy không còn thuộc về mình, mọi tình cảm của mình bây giờ là đứa con. Cho tới khi chị cảm nhận được anh đã dứt khoát với người kia.

Nếu chị không đủ sự kiên nhẫn thì sẽ làm cách thứ hai là ly hôn.

Chị đã tha thứ, chồng chị cũng đã hứa thay đổi, sẽ cắt đứt quan hệ với cô ấy, sẽ không ngoại tình… nhưng chẳng bao lâu chị thấy anh trở lại “bệnh” cũ hoặc anh chưa hề có ý bỏ người phụ nữ đó. Chị là người mẹ tự tin, đủ khả năng nuôi con, chị sẽ cảm thấy lòng tốt, tình thương và niềm tin của mình đã bị chồng lợi dụng hoặc coi thường. Chị sẽ khó sống tiếp tục cả đời trong ngôi nhà đó. Ly hôn đối với chị trong hoàn cảnh này chính là tìm đến sự bình yên. Đứa con sẽ làm chị bận bịu một cách hạnh phúc, chị sẽ quên điều bất hạnh vừa qua.

Lựa chọn cách một hay cách hai là tùy vào mức độ tình cảm của chị đối với anh ấy.
Chúc chị nhanh chóng tìm thấy sự yên ổn trong tâm hồn.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Bùi Kim Phượng
(Công ty Hồn Việt)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.