Duyên Dáng Việt Nam 16: Một Mỹ Tâm mới mẻ

26/12/2006 23:24 GMT+7

Trở về Việt Nam mang theo album Vol.5 Vụt bay thực hiện cùng ê-kíp Hàn Quốc, Mỹ Tâm thực sự phấn khích và khác biệt so với chính cô trước đây. Nhạc R&B sôi động, những động tác nhảy nhịp nhàng, đó là hình ảnh của Mỹ Tâm - người sẽ đảm nhiệm hai tiết mục trích từ album "made in Korea" trong DDVN 16.

* Khép lại một năm hơi yên ắng bằng Vụt bay, album này có ý nghĩa thế nào khi Mỹ Tâm vẫn đang ở trên đỉnh của sự thành công?

- Đối với Tâm thì không nhất thiết lúc nào cũng cứ phải ồn ào cả năm rồi cuối năm nhìn lại không có gì nổi bật. Năm qua, Tâm thực hiện được tour diễn cho sinh viên và kịp ra CD, DVD trước khi sang Hàn Quốc để tập trung thu thanh. Như vậy là kế hoạch đầu năm, đến cuối năm mình đã thực hiện được. Nhìn mặt bằng chung của nhạc Việt năm qua, hầu như chỉ còn đời sống của các chương trình event, rất ít chương trình lớn có đầu tư như DDVN. Nhiều khi Tâm muốn làm gì cũng chưa chắc đã gây được sự chú ý, quan trọng là cái gì cũng phải có thời điểm thích hợp.

* Trước đây, Mỹ Tâm có hé lộ rằng sẽ cố gắng tìm ra một công việc thực sự xứng đáng với kỳ vọng một người. Còn bây giờ đã có kết quả, hãy nói thực về kỳ vọng của riêng Tâm thời điểm đó?

- Thật ra là lúc đó Tâm có ý định hợp tác với một công ty nước ngoài khác nữa nhưng trong khi tìm hiểu và bàn bạc lại quyết định thực hiện sản phẩm này tại Hàn. Kỳ vọng của riêng Tâm thì không quá khó đoán, chỉ đơn giản muốn mang một màu sắc mới vào đời sống âm nhạc chung của VN.

* Mọi người dành nhiều lời khen về một Mỹ Tâm sôi động và rất... Hàn Quốc. Đó là mục đích hay chỉ là chấp nhận thử sức với một phong cách thời trang ngôi sao ca nhạc Hàn đang ăn khách ở thị trường Việt?

- Nếu bây giờ Mỹ Tâm trở lại với các bản ballad như trước thì mọi người sẽ nghĩ thế nào nhỉ? Sở trường của Tâm là nhạc trữ tình, mà thị trường Hàn cũng thế, nhắc đến họ là phải nói đến thế mạnh sáng tác những bản ballad rất hay chứ không phải nhạc dance, thứ âm nhạc mới phát triển thời gian gần đây. Vậy mà Tâm lại làm album nặng màu sắc R&B và hip hop. Đó chính là sự thử thách và khám phá bản thân Tâm. Điều quan trọng là mình đang ở nơi nào nhưng vẫn đang hát bằng hơi thở Việt trên một nhịp sống âm nhạc chung của thế giới.

* Qua lại biểu diễn với phía Hàn Quốc nhiều lần, điều gì hấp dẫn Mỹ Tâm nhất trong công nghệ giải trí của họ? Và ngược lại, điều gì ở Mỹ Tâm đã hấp dẫn người Hàn?

- Điều hấp dẫn Tâm nhất chính là họ phong phú và đa dạng về thể loại âm nhạc, sự bắt nhịp với xu hướng âm nhạc của thế giới cũng rất nhanh chóng. Là ca sĩ, mình hoàn toàn có khả năng tự khám phá ra nhiều thể loại mình yêu thích nhất. Còn về phía Hàn Quốc, có lẽ Tâm nghĩ rằng họ biết Tâm có khả năng hát và thể hiện những thể loại âm nhạc của họ.

* Sản phẩm của Mỹ Tâm vẫn phục vụ thị trường Việt, nhưng chính Tâm cũng muốn thăm dò phía Hàn. Mỹ Tâm còn kế hoạch cụ thể gì tại Hàn nữa không?

- Trước mắt là phát hành album bên đó đã còn những kế hoạch tiếp theo thì Tâm không thể nói trước. Bản thân mình trong nước cũng còn rất nhiều dự định cụ thể. Tâm sẽ cố gắng làm sao để thị trường nhạc Việt hấp dẫn người ngoài, chứ thực sự mình chưa nghĩ đến chuyện phát triển ở bên ngoài như mọi người nghĩ đâu.

* Mỹ Tâm thấy cách làm việc xưa nay của chúng ta nên thay đổi gì trước tiên để theo kịp và hòa nhập được với họ?

- Điều này cũng khó nói, thay đổi phải đồng bộ chứ không thể một hai cá nhân hoặc thay đổi một hai khâu trong dây chuyền là được. Chúng ta đang phát triển, không thể nói là nó không chuyên nghiệp, không làm được như họ mà do mình chưa đến lúc mà thôi. Tâm hoàn toàn lạc quan nói rằng không lâu nữa, chỉ chừng 2 năm nữa thôi, mọi thứ ở Việt Nam sẽ khác.

* Trong tương lai Mỹ Tâm sẽ tiếp tục làm việc với phía Hàn nữa không hay phụ thuộc vào hiệu quả kinh tế của Vụt bay?

- Tâm cũng chưa khẳng định là có hay không. Tạm thời cả hai bên đối tác, album này chỉ là một cuộc dạo chơi chứ không nghĩ về lợi nhuận.

* Hơi tế nhị, lợi nhuận của Vol.5 được chia thế nào?

- Album này của Tâm do phía Hàn đầu tư toàn bộ, vì thế lợi nhuận bên phía họ sẽ chiếm phần trăm nhiều hơn.

* Và trong DDVN 16, bạn sẽ là ca sĩ hiếm hoi được trình diễn tới hai tiết mục?

- Vâng, hai ca khúc mới từ album được chọn để biểu diễn. DDVN là chương trình lớn quy mô mà Tâm lên kế hoạch từ rất lâu để tham gia. Mỗi lần có mặt là phải có sự mới mẻ. Với hai lần xuất hiện trong DDVN 16, Tâm hy vọng mọi người sẽ bất ngờ với sự đầu tư nghiêm túc này của Tâm.

Chu Minh Vũ
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.