Mang niềm vui cho trẻ em nghèo

23/12/2008 22:37 GMT+7

Mùa Noel về, tiết trời trở lạnh, ở những vùng cao, vùng núi xa xôi, nơi gió đông lạnh buốt, còn đó, những trẻ em vẫn phong phanh với những chiếc áo mỏng manh. Dẫu thế, các em vẫn hồn nhiên cắp sách đến trường. Báo Thanh Niên cùng nhãn hàng NIVEA, trong vai những ông già, bà già Noel đã đến, góp thêm vào ký ức tuổi thơ của các em một mùa Noel ấm áp hơn cùng nhiều kỷ niệm khó quên.

Ngày 19.12, tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện và Bế Văn Đàn, thị xã Bảo Lộc, huyện Bảo Lộc và trường THCS Tân Thượng, trường THCS Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, những câu hát vui nhộn đã được cất lên. Hòa trong tiếng hát của những ông già, bà già Noel do các anh chị của nhãn hàng NIVEA và phóng viên Báo Thanh Niên hóa thân là những tiếng hát hồn nhiên, ngây thơ của các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong số đó, chiếm 55% là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài món quà là chiếc áo ấm rất đẹp, các em còn được “lần đầu tiên nhìn thấy ông già, bà già Noel thật” như lời của em Ka Thim, lớp 6, trường THCS Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, cùng nhiều phần quà, bánh kẹo khác. Và vui nhất với các em ngày hôm ấy là được ca hát, nhảy múa cùng ông già, bà già Noel trong những trò chơi tập thể hết sức vui nhộn.

Nhìn các em hồn nhiên, vui tươi trong chiếc áo ấm mới, những bàn tay bé nhỏ của các em tay trong tay những ông già, bà già Noel, chị Trần Thị Lan Anh, Trưởng đại diện NIVEA tại Việt Nam bộc bạch: Là một nhãn hàng mỹ phẩm, luôn chăm sóc làn da và mang đến vẻ đẹp rạng ngời cho mọi đối tượng, nên chương trình “Áo ấm mùa đông” lần đầu tiên NIVEA cùng Thanh Niên tổ chức cũng nhằm mang đến những nụ cười rất tươi đẹp, hồn nhiên  trên những khuôn mặt thiên thần. Chúng tôi rất vui khi được cùng các em đón một mùa Giáng sinh như trong câu hát mà các em đang hát, Giáng sinh trong an lành, hòa bình, huy hoàng cùng nhiều kỷ niệm của các em và chúng tôi – những người thực hiện chương trình này.

Ngoài 898 chiếc áo ấm trao tặng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa của 2 huyện Bảo Lộc và Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, chương trình “Áo ấm mùa đông” còn trao tặng 180 chiếc áo ấm cho các em học sinh thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cùng các phần quà Giáng sinh nhiều ý nghĩa khác. Tổng kinh phí gần 150 triệu đồng trong chương trình lần này, do nhãn hàng NIVEA tài trợ.

Lâm Viên – Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.