Phát hành bộ tem Tết Ất Dậu 2005

23/12/2004 09:26 GMT+7

Ngày 22/12/2004 Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, Bộ Bưu chính và Viễn thông đã chính thức cho phát hành bộ tem (gồm 2 mẫu tem rời và 1 blốc 2 tem) mang mã số 932 với chủ đề "Tết Ất Dậu" do họa sĩ Vũ Kim Liên (Công ty Tem) vẽ.

Đây là bộ tem thiết kế theo phong cách tranh dân gian. Trong đó, mẫu tem thứ nhất với hình ảnh gà trống (ý tưởng về vai trò trụ cột gia đình). Và mẫu tem thứ hai thể hiện hình ảnh gà mẹ và gà con (tượng trưng sự sinh sôi, nảy nở, tràn trề ước vọng mùa xuân). Riêng blốc bộ tem "Tết Ất Dậu" với hình ảnh gà trống và gà mái thể hiện sự xum họp gia đình trong không khí đầm ấm, đông vui đón xuân, đón Tết. Phần nền của Blốc là hình ảnh 12 con giáp với bố cục hài hòa, chặt chẽ, xung quanh có hoa đào và hoa mai tạo cho người xem cảm giác ấm cúng, vui vẻ.

Theo giới chuyên môn, bộ tem "Tết Ất Dậu" 2005 của Bưu chính Việt Nam ngoài sự góp mặt đáng quý vào bộ sưu tập của đông đảo người chơi tem trong và ngoài nước, còn giúp đưa nét văn hóa đặc sắc, phong phú và đa dạng của Việt Nam ra thế giới.

Trọng Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.