Kém hào hứng với Festival cầu Long Biên

21/11/2010 21:11 GMT+7

Diễn ra trong hai ngày 20 và 21.11, được giới thiệu có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới đồng bào miền Trung, nhưng Festival cầu Long Biên 2010 không thu hút được người tham dự.

Với chủ đề “Cầu Rồng kể chuyện Thăng Long - Hà Nội”, Festival cầu Long Biên 2010 - hoạt động khép lại Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, được giới thiệu là sẽ đem đến cho người xem những màn trình diễn đặc sắc, giàu ý nghĩa. Tuy nhiên, trong buổi sáng khai mạc Festival hôm 20.11, trên cây cầu hơn trăm tuổi, phần đông là những nghệ sĩ tham gia biểu diễn nghệ thuật, khách du lịch nước ngoài và những người tham quan thưa vắng. Theo quan sát của Thanh Niên, đến gần 10 giờ sáng 20.11, cầu Long Biên vẫn rất vắng người tham dự. Nếu như năm ngoái, ngay từ hôm khai mạc Festival Ký ức cầu Long Biên, đã có nhiều tay máy tập trung khu vực giữa cầu, để lưu lại khoảnh khắc đẹp của lễ hội, thì năm nay, số lượng này giảm hẳn. Khu vực hai đầu cầu cả chiều đi và chiều về, đến hơn 10 giờ trưa, vẫn hầu như không có người. Giữa cầu, chỉ có lác đác vài nhiếp ảnh gia đang đứng trò chuyện. “Chỉ có một số người già đến để ngắm lại những hình ảnh cầu Long Biên trong quá khứ và hiện tại”. Theo nhận xét của anh Ngọc Thắng đứng chụp ảnh trên cầu, Festival năm nay tổ chức không hấp dẫn bằng năm ngoái nên không thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, trình diễn có ý nghĩa như thả chim hòa bình, tái hiện cảnh thánh Gióng cưỡi ngựa ra trận, Thạch Sanh chém chằn tinh, văn nghệ của Hội Cựu chiến binh… diễn ra rời rạc.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia chụp ảnh cho du khách để quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung trên cầu Long Biên trong Festival cầu Long Biên 2010, chị Lam Linh, biên tập viên tạp chí du lịch Travellive cho hay, không tưởng tượng được một lễ hội ý nghĩa như Festival cầu Long Biên lại thưa vắng và kém thu hút người xem. Chị Linh kể, có mặt tại cầu lúc 10 giờ sáng đến tận 16 giờ chiều 20.11, những gì chị chứng kiến chỉ là cảnh nghệ sĩ cùng du khách nước ngoài, những người có tuổi đến ngắm tranh ảnh, đi dạo trên cầu. Còn người dân và các bạn trẻ, hầu như không thấy có ai. Những người tìm đến chụp ảnh quyên góp, cũng chỉ có khách du lịch nước ngoài. Theo chị Linh, trong kế hoạch tổ chức Festival có nhiều sự kiện hay, ý nghĩa, nhưng có vẻ như mối liên kết giữa các tiết mục, màn trình diễn ở lễ hội cầu Long Biên năm nay khá rời rạc. Trên cầu, chỉ trưng bày những hình ảnh bề nổi như treo tranh ảnh về cầu Long Biên xưa và nay, giới thiệu lịch sử cây cầu, treo cờ của 70 quốc gia, treo diều giấy, tranh ảnh của các em thiếu nhi khuyết tật… Tất cả những hoạt động này ít có sự mới mẻ so với Festival năm 2009, nên theo ý kiến của phần lớn những người có mặt tại cầu Long Biên, lễ hội năm nay kém thu hút người xem cũng là điều dễ hiểu.

Ông Phan Văn Hồng (xóm 5, Phúc Xá, Q. Ba Đình), một trong những người khá hào hứng với các hoạt động ở Festival cầu Long Biên 2010 cho biết, ông có mặt tại cầu Long Biên cả trong buổi sáng khai mạc và sáng hôm 21.11. Ông Hồng cho rằng, nguyên nhân Festival cầu Long Biên năm nay kém thu hút có thể bắt nguồn từ khâu tổ chức. “Dưới chân cầu có lễ hội ẩm thực, nhưng đồ ăn hơi đắt, mà cũng không được ngon, ít mang tính truyền thống, lại phải mua phiếu mua đồ ăn nên khá phiền phức. Cảnh tái hiện quán nước xưa với những cô yếm đỏ cũng không thật, thêm vào đó là những hoạt động có vẻ giống như Festival năm ngoái nên dễ gây nhàm chán”, ông Hồng nói.

Trần Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.