Công nương Diana tử nạn do tài xế say xỉn

10/12/2006 22:26 GMT+7

Kết quả xét nghiệm DNA mẫu máu cho thấy lái xe của công nương Diana đã uống say trong đêm xảy ra vụ tai nạn ô tô tại Paris năm 1997 khiến công nương và bạn trai Dodi thiệt mạng tại chỗ.

Nguồn tin thân cận với chính quyền Pháp cho biết cuộc thử nghiệm DNA được thực hiện tại Pháp năm ngoái, theo đó DNA được lấy từ mẫu máu của lái xe Henri Paul là phù hợp với mẫu máu từ bố mẹ của tài xế này. Đài BBC (Anh) cho biết kết quả xét nghiệm mẫu máu của Paul cho thấy anh này đã có độ cồn trong máu cao gấp 3 lần mức độ cho phép trong khi lái xe theo luật của Pháp. Nguồn tin này cũng cho biết thông tin mới về kết quả xét nghiệm này đã giúp bác bỏ các giả thuyết cho rằng mẫu máu của Paul đã bị tráo đổi với mục đích làm cho công luận tin rằng đứng đằng sau vụ tai nạn này là cơ quan mật vụ Anh.

Diana, 36 tuổi và Dodi Fayed, 42 tuổi đã thiệt mạng cùng với tài xế Paul khi chiếc Mercedes tốc độ cao đâm trong đường hầm Pont de l'Alma tại Paris. Họ bị các paparazzi săn đuổi sau khi rời khách sạn Ritz tới căn hộ của Fayed. Thông báo của Bộ Tư pháp Anh cũng cho biết phiên tòa về vụ tai nạn dẫn đến cái chết của công nương Diana và Dodi al Fayed dự kiến sẽ được tổ chức công khai tại Anh vào tháng 1.2007 thay cho phiên tòa kín như dự kiến ban đầu.

Trung Hà (BBC, CRI, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.