Mỹ: 6 thống đốc bang nhận được bì thư chứa chất bột trắng

09/12/2008 13:17 GMT+7

Ngày 8.12, các bức thư đáng ngờ có chứa chất bột trắng đã được gửi đến ít nhất 6 thống đốc bang của Mỹ, song các xét nghiệm ban đầu cho thấy chất bột này không độc hại.

Cơ quan điều tra cho biết các bức thư đã được gửi đến các bang Alabama, Michigan, Mississippi, Missouri, Rhode Island và Montana. Hiện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang phối hợp với cảnh sát địa phương để điều tra thêm về các bức thư mặc dù các xét nghiệm ban đầu tại một số bang cho thấy chất bột này vô hại.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, hàng chục ngân hàng và một số tòa báo lớn tại Mỹ đã phải đóng cửa để kiểm tra do cũng nhận được các bì thư chứa chất bột trắng khả nghi.

Ngày 29.10, FBI thông báo đã bắt giữ Marc Keyser, 66 tuổi, sống tại thủ phủ acramento, bang California, Mỹ bị tình nghi là ''tác giả'' các bì thư chứa chất bột trắng khả nghi được gửi tới các cơ quan truyền thông Mỹ.

Các cơ quan chức năng Mỹ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao với "thư có chất bột trắng" sau vụ một loạt thư chứa chất bột trắng có vi khuẩn gây bệnh than được gửi tới một số công ty truyền thông và các nghị sĩ Mỹ hồi năm 2001, làm 5 người nhiễm bệnh than và thiệt mạng, gây tâm lý hoảng sợ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.