Rước dâu bằng trực thăng

05/12/2007 23:07 GMT+7

Đưa dâu bằng xe Limousine mới chứng tỏ mình giàu sang ư? Quan niệm này chưa chắc đúng nếu đem áp dụng tại một số làng quê Ấn Độ. Các đấng sinh thành tại làng quê Ấn Độ cho rằng không có gì oách bằng việc chứng kiến cảnh con mình trong trang phục chú rể bước lên chiếc trực thăng và bay đến làng cô dâu trong ngày cưới.

Điều này xuất phát từ thực tế: giới chính khách Ấn Độ có truyền thống thuê trực thăng đến từng ngôi làng để vận động cử tri trong mùa bầu cử. Do đó, đối với những người dân sống nơi thôn quê, trực thăng là biểu tượng của quyền lực và giàu có.

Hãng tin BBC dẫn lời ông Col Chaturverdi, chủ một công ty cho thuê trực thăng tại New Delhi, cho biết, cách tốt nhất để chứng tỏ "đẳng cấp" của một gia đình trong làng là có một chiếc trực thăng trong lễ cưới. Tuy nhiên, không phải dễ thuê trực thăng như xe hoa bình thường. Thông thường gia đình tổ chức đám cưới phải chạy vạy đến khoảng 10 cơ quan chính phủ để có được giấy phép xin thuê và được phép đáp trực thăng tại làng mình. Đó là chưa kể những trục trặc ngoài dự tính như thời tiết và địa hình tại từng ngôi làng.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.