Philippines: Chìm phà, ít nhất 23 người chết

15/12/2008 16:18 GMT+7

(TNO) Ít nhất 23 người chết và 31 người mất tích sau khi một chiếc phà bị chìm ở miền bắc Philippines hôm 15.12, theo AFP.

Chiếc phà chở theo ít nhất 102 hành khách, bị lật úp khi gặp sóng to giữa hành trình từ đảo Calayan đến đảo Luzon. Lúc đó, chiếc phà đã rất gần cảng Aparri của Luzon.

Hai chiếc tàu cứu hộ và một máy bay đã được sử dụng để tìm kiếm người bị nạn, cứu được 46 người. Một số người khác đã tự bơi được vào bờ.

Trong số các xác chết được vớt lên, có xác một bé trai độ 1 tuổi.

Phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Philippines, ông Gary Gimotea, nói rằng các thông tin sơ khởi cho thấy chiếc phà đã chở quá tải. Ông cũng cho biết các nhà điều tra đang xem xét đến yếu tố hỏng máy, khiến cho chiếc phà bị lật giữa cơn sóng lớn.

Những tai nạn đường biển kiểu này xảy ra thường xuyên ở Philippines. Thời tiết xấu, chở quá tải và điều hành kém được cho là các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Hồi tháng 6 vừa qua, một chiếc phà trọng tải 23.000 tấn mang tên Công chúa của các vì sao đã lật úp giữa một cơn bão lớn ngoài khơi đảo Sibuyan của Philippines. Chỉ có 57 người trong số 850 hành khách và thủy thủ trên phà may mắn thoát chết.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.