Nhiều báo kiến nghị sửa đổi Pháp lệnh Quảng cáo

10/12/2005 00:25 GMT+7

Hôm qua 9.12, Bộ Văn hóa - Thông tin (VH-TT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Pháp lệnh Quảng cáo. Theo Bộ VH-TT, với lực lượng khoảng trên 3.000 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo (QC), hơn 80 đài phát thanh, truyền hình và khoảng 500 cơ quan báo in, nhà xuất bản có chức năng kinh doanh dịch vụ QC, hoạt động dịch vụ QC ở Việt Nam đã được mở rộng cả về quy mô, chất lượng; tính chuyên nghiệp từng bước theo kịp trình độ chung của khu vực, doanh thu năm 2005 ước đạt 5.000 tỉ đồng.

Ông Trần Minh Chính, Phó cục trưởng Cục VH-TT cơ sở cho biết mặc dù chi phí QC trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử... cao nhưng do đây là những phương tiện QC hiệu quả nhất nên hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có tiềm lực tài chính đều lựa chọn. "Doanh thu từ hoạt động QC cũng góp phần không nhỏ vào việc phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan báo chí, giảm bớt gánh nặng của ngân sách đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đời sống tinh thần của nhân dân" - ông Chính khẳng định.

Tại hội nghị, đại diện nhiều cơ quan báo chí (trong đó có Báo Thanh Niên) kiến nghị không nên khống chế số trang QC (theo quy định là "không được phép vượt quá số trang nội dung") trên báo in bởi lẽ QC chính là những thành tựu kinh tế - xã hội quan trọng được bạn đọc quan tâm. Hơn nữa, QC là nguồn thu quan trọng giúp các tờ báo cải tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và người được hưởng lợi cũng chính là bạn đọc. Một lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ VH-TT) cũng thừa nhận đây là một trong những điều chưa hợp lý của Pháp lệnh Quảng cáo hiện hành và cho biết cơ quan này cũng đang kiến nghị sửa đổi.

T.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.