Đánh cắp gần 3,7 tỉ đồng qua tài khoản

04/12/2007 23:47 GMT+7

Hôm qua 4.12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15), Công an TP.HCM vừa bắt 3 đối tượng liên quan đến vụ trộm gần 3,7 tỉ đồng của Công ty cổ phần Tân Long Phát (TLP) tại khu công nghiệp Tân Tạo, TP.HCM.

Theo thông tin từ cơ quan công an, 3 người bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Trúc Ly (26 tuổi, quê Tiền Giang, nguyên kế toán vật tư của Công ty TLP), Bùi Trọng Phước (27 tuổi, ngụ ở Q.8, TP.HCM, nguyên thủ quỹ của Công ty TLP), Hoàng Anh Tùng (28 tuổi, quê ở Thanh Hóa, nguyên lái xe của Công ty TLP) về tội: "Trộm cắp tài sản".

Sau khi nhận nhiệm vụ làm thủ quỹ của Công ty TLP, Phước đã được ông Đặng Quang Hạnh (giám đốc) tin tưởng và giao nhiều việc quan trọng. Giao quản lý tiền mặt và một số giấy tờ quan trọng: giấy ủy nhiệm chi có chữ ký sẵn của ông Hạnh để các bộ phận kế toán, tài vụ chi tiền thanh toán cho khách hàng khi ông Hạnh không có mặt ở công ty. Ngoài ra, ông Hạnh còn giao cho Phước giữ chìa khóa két sắt quản lý tiền. Lợi dụng sự tin tưởng này, Phước đã làm thêm 2 chìa khóa vạn năng có thể mở két sắt và tủ đựng con dấu trong phòng kế toán tài vụ. Sau khi nghỉ việc, Phước vẫn giữ các chìa khóa này.

Khoảng đầu tháng 8.2007, Phước cùng Tùng, Ly bàn bạc cùng trộm cắp giấy ủy nhiệm chi ký sẵn của Công ty TLP nhằm rút tiền trong tài khoản của công ty tại Ngân hàng BIDV. Theo kế hoạch, Phước đưa chìa khóa vạn năng cho Tùng. Tùng có nhiệm vụ làm thêm chìa khóa mở cửa ngoài của công ty, từ đó đột nhập vào mở két sắt lấy giấy ủy nhiệm chi được ký sẵn. Kế đến, Tùng mở tủ đựng con dấu của công ty đóng lên giấy ủy nhiệm chi và sau đó đưa cho Phước cất giữ. Còn Ly được phân công kiểm tra số tiền báo có trong tài khoản của công ty tại ngân hàng và hướng dẫn Tùng làm các thủ tục cần thiết mở tài khoản chuyển tiền và rút tiền.

Để thực hiện trót lọt phi vụ này, Ly đã lấy giấy CMND của một người mang tên Nguyễn Văn Mẫn cùng Tùng đến Chi nhánh Sài Gòn của Ngân hàng BIDV mở tài khoản cá nhân. Tại đây, Tùng đã giả chữ ký của Mẫn. Ngày 30.8, Ly đã kiểm tra tài khoản của Công ty TLP và biết có số dư hơn 5 tỉ đồng. Một ngày sau, Tùng cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao là đánh cắp được giấy ủy nhiệm chi và đóng dấu của công ty. Kế hoạch thực hiện gần như hoàn tất. Ngày 2.9, Tùng, Ly, Phước đã gặp nhau tại quán cà phê ở Q.Tân Bình và tại đây họ nhờ anh Chính (người yêu của Ly) ghi nội dung chuyển số tiền 3,69 tỉ đồng từ tài khoản của Công ty TLP tại Chi nhánh Tân Tạo - Ngân hàng BIDV sang tài khoản mang tên Nguyễn Văn Mẫn tại Chi nhánh Sài Gòn - Ngân hàng BIDV. Ngày 4.9, Tùng, Ly, Phước đã đi chuyển tiền và rút tiền tại 2 chi nhánh ngân hàng nói trên. Sau khi rút tiền xong, cả 3 đón taxi đi về hướng Bình Dương chia nhau. Trong đó, Phước được chia 1,2 tỉ đồng; Tùng 1,2 tỉ đồng, số còn lại của Ly.

Tại trụ sở công an, cả 3 đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, sau khi được chia số tiền lớn này, Tùng "ẵm" tiền về quê ở Thanh Hóa ẩn nấp và PC15 (Công an TP.HCM) đã phối hợp với Công an Thanh Hóa bắt giữ Tùng. Khám xét khẩn cấp 2 nơi cất giấu tài sản của Phước và Ly, cơ quan công an đã thu giữ 54.000 USD và 20 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.