Duyên dáng Việt Nam 21 tất cả đã sẵn sàng

27/12/2009 10:49 GMT+7

(TNTT&TG) Chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 21, sự kiện âm nhạc "đình đám" nhất trong năm nay, sẽ diễn ra tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Trước lúc khai diễn mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất.

Như tin Thanh Niên TT&GT đã đưa cách đây không lâu, DDVN 21 có chủ đề "Chào Việt Nam". Chương  trình sẽ được chia thành 2 phần (phần 1 Trở về, phần 2 Chào Việt Nam).

Đội ngũ sao hùng hậu

Phần Trở về vẫn giữ khá trọn vẹn ý tưởng từ cảm hứng của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền với khung cảnh làng quê, mái đình, cầu tre… những gì mộc mạc và bình dị nhất của quê hương qua sự trình bày của các ca sĩ Elvis Phương, Duy Quang, Hương Lan, Cẩm Ly, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Quang Linh, Lam Trường, Phương Thanh, Kasim Hoàng Vũ, Nguyên Thảo, Cẩm Vân, Thùy Chi… Đặc biệt, trong phần này còn có sự xuất hiện của 4 diva: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà trong liên khúc về những dòng sông. Ca khúc Em đi rồi của Lam Phương do ca sĩ Họa Mi, người đã xa quê hương 21 năm, biểu diễn chắc chắn sẽ làm khán giả ngạc nhiên và thích thú.   

Phần Chào Việt Nam mở màn bằng sự xuất hiện lần đầu tiên của ca sĩ Bỉ gốc Việt, Phạm Quỳnh Anh, qua ca khúc nổi tiếng Bonjour Vietnam (Chào Việt Nam). Sức trẻ, thế hệ ca sĩ kế thừa của làng nhạc Việt như Ngô Kiến Huy, Cao Thái Sơn, Thanh Trúc, Dương Quốc Hưng, Phương Trinh, Hà Thanh Xuân, Phương Vy… sẽ tiếp nối bằng hàng loạt ca khúc trẻ trung sôi động, kết hợp với phần thể hiện các bộ sưu tập thời trang của các hoa hậu, hoa khôi, người mẫu nổi tiếng trong cả nước. Sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Anh Khoa, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo… và lần trở về từ hải ngoại của Trúc Lam-Trúc Linh, Lynda Trang Đài góp mặt với DDVN 21 sẽ làm nên phần 2 thật sôi động, hấp dẫn. Điểm đặc biệt nữa là từ sau DDVN 14 đến nay không còn xuất hiện các tiết mục hài kịch trên sân khấu nhưng lần này, 3 danh hài Hoài Linh, Chí Tài và Cát Phượng sẽ làm khán giả cười nghiêng ngả với tiểu phẩm hài Ta tắm ao ta của tác giả Thế Ngữ.

Hứa hẹn những bất ngờ thú vị

Địa điểm bán vé DDVN 21

1. Nhà hát Hòa Bình
240-242 đường 3/2, Q.10, TP.HCM. Điện thoại 097 202 1232-094 262 4910

2. Báo Thanh Niên
248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM

3. Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM. Điện thoại 08 3929 1846- 08 3929 1851

4. Bán vé trực tuyến trên trang web www.goon.vn. Điện thoại 08 3815 6430

Giá vé:
- Vé danh dự (phát hành để ủng hộ Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ nhân tài đất Việt): 2.000.000đ/vé
- Vé tầng trệt: 500.000đ/vé, 700.000đ/vé và 1.000.000đ/vé
- Vé tầng lầu: 200.000đ/vé, 300.000đ/vé và 400.000đ/vé

Có thể nói đây là lần đầu tiên chương trình DDVN được thực hiện song hành cùng lúc 2 chủ đề. Đó không chỉ là sự kết nối, đạo diễn Đinh Anh Dũng còn muốn thể hiện sự kế thừa nền âm nhạc Việt Nam đương đại giữa thế hệ ca sĩ, nhạc sĩ đàn anh với những nghệ sĩ trẻ, những người thuộc thế hệ 8X. Anh tâm sự: "Tôi mong mỗi kỳ DDVN, làng nhạc Việt có thể phát hiện ra một tài năng âm nhạc mới cho đất nước như trước đây chúng ta đã từng làm khi đưa tên tuổi Mỹ Linh, Quang Dũng, Phương Thanh, … đến với khán giả cả nước".

Tuy nhiên, để có thể làm nên một DDVN ấn tượng, đầy màu sắc nhưng cũng phải thật Việt Nam, từ ê-kíp thực hiện đến đạo diễn, nghệ sĩ rồi cả ban tổ chức luôn phải "vò đầu bứt tai" bởi để làm sao có được sự mới mẻ, độc đáo qua mỗi kỳ DDVN là điều vô cùng khó.

Từ ý tưởng những bức tranh cát, đạo diễn Đinh Anh Dũng đã sử dụng hình tượng người họa sĩ ngồi thể hiện tình yêu với quê hương qua những bức tranh cát vẽ bướm, vẽ hoa, ngôi nhà, cánh đồng lúa theo từng ca khúc được trình bày. Độc đáo nhất có lẽ là bức tranh cát vẽ chân dung cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền do chính họa sĩ Trí Đức khắc họa vào thời điểm Kasim Hoàng Vũ và Nguyên Thảo trình bày ca khúc Ngày muộn của nhạc sĩ Lê Quang (bạn thân của Huỳnh Phúc Điền). "Đây là món quà chúng tôi dành tặng cho người bạn thân tình nhất, như một lời tri ân, tưởng nhớ đến những đóng góp của bạn cho nền âm nhạc Việt Nam đương đại", đạo diễn Đinh Anh Dũng thổ lộ.

Những ngày này, toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình cùng các nghệ sĩ đang vào giai đoạn nước rút. Những chuyến bay liên tục của ca sĩ hải ngoại về nước, giọt mồ hôi đổ trên sàn tập của ca sĩ, nhạc công, diễn viên múa, dàn hợp xướng hơn 30 người từ Nhạc viện TP.HCM, của những anh em kỹ thuật viên âm thanh, sân khấu, ánh sáng, màn hình… với hy vọng làm nên một DDVN sống mãi trong lòng khán giả hâm mộ khi đón chào thập niên mới đầy kỳ vọng vào tương lai của đất nước.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.