Báo Thanh Niên luôn đồng hành cùng bạn đọc

23/12/2010 19:06 GMT+7

(TNO) Chiều 23.12, tại TP Đà Nẵng, Ban biên tập Báo Thanh Niên tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2011) và 20 năm thành lập Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung.

Đến dự có ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Vụ trưởng Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại miền Trung; bà Trần Phạm Diệu Linh, Phó trưởng Đại điện Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại miền Trung; ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; ông Trần Phương Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị; anh Trần Xuân Anh, Trưởng Ban Thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn Quảng Trị… cùng lãnh đạo các Tỉnh Đoàn, Hội LHTN các tỉnh thành.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Việt Hoa, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên cho biết: "Cách đây 25 năm, Báo Thanh Niên lúc ấy khởi đầu bằng tờ tuần tin Thanh Niên ra số đầu tiên vào ngày 3.1.1986. Đây cũng là thời điểm mà đất nước ta bắt đầu thời kỳ đổi mới với rất nhiều cơ hội cũng như thử thách cho phát triển. Từ một bản tin phát hành 1 kỳ/tuần, cho đến nay Thanh Niên đã có một hệ thống ấn phẩm truyền thông mạnh: báo in là một trong những nhật báo có số lượng phát hành lớn nhất cả nước, có tờ Thanh Niên Tuần san in ấn hiện đại trở thành ấn phẩm thú vị cho bạn đọc vào những ngày cuối tuần; có tờ báo tiếng Anh Weekly là một trong những tờ báo tiếng Anh tại Việt Nam được bạn đọc yêu thích nhất hiện nay, báo điện tử tiếng Việt có Thanh Niên Online, điện tử tiếng Anh có Thanh Niên News là hai tờ báo điện tử được bạn đọc, đồng nghiệp trong và ngoài nước rất quan tâm… Trong năm 2010, trong bối cảnh suy thoái kinh tế chưa hồi phục, lũ lụt hoành hành cả dải miền Trung… nhưng số lượng phát hành và doanh thu bán báo của báo vẫn tăng 0,5% so với năm trước, kết hợp với hiệu quả kinh tế quảng cáo đưa tổng lợi nhuận của báo tăng 30,5% so với năm 2009…”.

Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền phục vụ bạn đọc, Báo Thanh Niên còn tham gia tích cực và hiệu quả các công tác xã hội từ thiện như: 15 lần tổ chức Giải bóng đá trẻ U.21 Báo Thanh Niên, 23 lần chương trình Duyên dáng Việt Nam hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học… Riêng trong năm 2010, Báo Thanh Niên đã tổ chức vận động cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung đạt được 53,4 tỉ đồng, toàn bộ đã được trao tận tay đồng bào gặp hoạn nạn.

Riêng Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đã đứng chân trên địa bàn 20 năm. Đến nay, Văn phòng đã có cơ sở khang trang tại 144 Bạch Đằng. Đội ngũ của văn phòng hiện có 21 phóng viên, CBCNV và 8 người hợp đồng công việc. Để chủ động trong công tác phát hành, Văn phòng đã có đội xe để vận chuyển báo. Nhờ thế mà tại Thừa Thiên-Huế; Quảng Nam, Báo Thanh Niên có mặt trước 6 giờ sáng hằng ngày để phục vụ bạn đọc. Số lượng báo phát hành tại khu vực theo đó tăng cao, có thời điểm lên đến 51.000 tờ/ngày. Hiện nay, tại điểm in Đà Nẵng, Thanh Niên là tờ báo có số lượng phát hành cao nhất. Liên tục trong nhiều năm trở lại đây, mỗi năm thực hiện bình quân khoảng 15 tỉ đồng tiền công tác xã hội, năm cao nhất lên đến trên 20 tỉ đồng.

Trong buổi họp mặt, đại diện Ban biên tập Báo Thanh Niên gửi lời cảm ơn những đóng góp và sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo các tỉnh khu vực miền Trung, đặc biệt là Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình... Ban biên tập cũng cảm ơn các khách hàng là những doanh nghiệp quảng cáo, những đại lý khách hàng, những đơn vị - cá nhân tin tưởng ủng hộ đặt mua Báo Thanh Niên… trong thời gian qua.

Ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, phóng viên và cộng tác viên của báo đã sát cánh cùng với TP Đà Nẵng cũng như các địa phương miền Trung trên bước đường phát triển. “Không những sớm có mặt tại miền Trung thời kỳ đổi mới, Báo Thanh Niên luôn có mặt trên từng cây số ở những vùng khó khăn, vận động đóng góp tiền tài, sức lực, tình cảm cho đồng bào gặp hoạn nạn trong bão lũ”.

Dịp này, Ban biên tập Báo Thanh Niên quyết định trao bằng khen cho 5 cộng tác viên xuất sắc tại Văn phòng miền Trung; trao 27 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em các đại lý phát hành và trao thưởng cho 10 đại lý phát hành đạt doanh số cao trong thời gian qua.


Ông Đặng Việt Hoa, Phó TBT Báo Thanh Niên cho biết từ một bản tin phát hành 1 kỳ/tuần, cho đến nay Thanh Niên đã có một hệ thống ấn phẩm truyền thông mạnh - Ảnh: Nguyễn Tú.


Ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi lời cảm ơn Báo Thanh Niên đã sát cánh cùng sự phát triển của địa phương cũng như các tỉnh thành miền Trung - Ảnh: Nguyễn Tú.


Ông Trần Minh Cả - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng Báo Thanh Niên không chỉ là kênh thông tin phản ánh, phản biện mà còn là kênh xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch và đầu tư hiệu quả, thu hút doanh nghiệp về với tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Nguyễn Tú.


Ông Đặng Việt Hoa trao bằng khen cho các cộng tác viên xuất sắc của Văn phòng miền Trung - Ảnh: Nguyễn Tú.


Anh Nguyễn Thế Thịnh - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên miền Trung phát biểu tại Lễ kỷ niệm - Ảnh: Nguyễn Tú.


Tặng quà cho các đại lý Báo Thanh Niên đạt doanh số phát hành cao năm 2010 tại miền Trung  - Ảnh: Nguyễn Tú.

Hữu Trà - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.