Hà Nội: Cháy lớn tại khu tập thể Ngân hàng

27/12/2005 15:16 GMT+7

Chiều 27/12/2005, tại khu tập thể Ngân hàng phố Vọng Hà, P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm đã xảy ra một đám cháy lớn, toàn bộ khu nhà 2 tầng đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

14h 20, khi PV Thanh Niên có mặt tại hiện trường, 4 chiếc xe cứu hỏa đang hoạt động hết công suất nhưng cột khói vẫn bốc lên ngùn ngụt mặc dù trời Hà Nội đang mưa, hàng trăm người dân sống trong khu nhà và khu vực xung quanh nhốn nháo, một cậu SV ở trọ tại khu nhà này đang vật vã bởi toàn bộ tài sản của cậu với máy tính, ti vi, tài liệu học tập và đồ dùng sinh hoạt đã bị thiêu rụi. Ngay từ đầu ngõ, chúng tôi đã đối diện với cảnh tượng một nhóm các cụ già ôm đống đồ cháy xém nham nhở, đầu tóc rối bù xõa xượi, vẻ mặt còn chưa vơi vẻ hốt hoảng. Vào tới hiện trường, trước mắt chúng tôi là dãy nhà 2 tầng trơ những thanh xà gồ đen ngòm, toàn bộ phần mái hầu như không còn.

Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn tài sản của người dân đã bị thiêu rụi. Thông tin của lực lượng cứu hỏa cho biết không có thiệt hại về người. Theo người dân cho biết, khu nhà này được xây dựng từ năm 1956, phần lớn tường được làm bằng vữa xi măng, mái ngói, vật liệu chủ yếu là gỗ, nên đám cháy lan rất nhanh, lực lượng PCCC gặp nhiều khó khăn trong triển khai công tác chữa cháy.

Đến giờ này ngọn lửa đã được dập tắt nhưng những cột khói vẫn tiếp tục bốc lên. Nguyên nhân cháy vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Được biết, đây là một trong những khu nhà mục nát nhất Hà Nội và đã nhiều lần báo chí lên tiếng cảnh báo nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

PV Thanh Niên có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng ghi lại những hình ảnh về sự kiện này:

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.