Hãy giúp một người thầy giành lại sự sống

19/12/2004 22:46 GMT+7

Anh Đặng Đình Năm năm nay mới 30 tuổi, giáo viên môn Sinh của Trường THCS Phú Mỹ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế). Vợ anh, chị Nguyễn Quang Ái Thùy, cũng tốt nghiệp ĐH Sư phạm Huế, đang là giáo viên Toán Trường PTTH Châu Hóa ở huyện Quảng Điền. Họ mới có cô con gái đầu, cháu Đặng Nguyễn Khánh Quỳnh, mới 17 tháng. Hai vợ chồng đang ở nhờ nhà ông bà ngoại (141/4 Bùi Thị Xuân, TP Huế).

Khi chuẩn bị sinh đứa con đầu lòng, anh Năm phát bệnh, mắt đột nhiên bị mờ và tai ù. Theo bệnh án của Bệnh viện T.Ư Huế, anh bị suy thận mãn tính ở giai đoạn trầm trọng. Từ đó đến nay, để cầm cự với căn bệnh, anh Năm phải vào bệnh viện mỗi tuần 3 lần để lọc máu (chi phí mỗi đợt tối thiểu là 500.000 đồng). Đây chỉ là giải pháp tạm thời, muốn dứt căn, anh phải được ghép thận.

Từ khi phát bệnh, vợ chồng anh Năm lâm vào cảnh cùng quẫn. Phía bên ngoại, bố mẹ chị Thùy đều là giáo viên tiểu học chuẩn bị nghỉ hưu, nhà nghèo. Phía anh Năm là gia đình nông dân ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, cha mẹ đều đã ngoài 80 tuổi và có đến 9 người con. Người chị đầu của anh Năm nằm liệt giường từ 5 năm nay, hai người anh tiếp theo cũng đều lần lượt qua đời để lại cả thảy 10 người con còn nhỏ. Gia đình rồi nhà trường, người thân cùng một số tổ chức xã hội ở địa phương chỉ hỗ trợ cho anh Năm được một phần khi lâm bệnh. Để được ghép thận thì hầu như anh bất lực (chỉ riêng chi phí ghép và thuốc men tại Bệnh viện T.Ư Huế là 100 triệu đồng).

Trong hoàn cảnh tuyệt vọng, với đôi mắt bắt đầu sưng húp, anh Năm tìm đến báo Thanh Niên mong bạn đọc mở vòng tay giúp anh có điều kiện giành lấy sự sống.

Ngọc Thảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.