Lịch thi đấu tứ kết bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 31.7: Tây Ban Nha giữ niềm hy vọng châu Âu

31/07/2021 07:00 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch truyền hình trực tiếp và dự đoán kết quả tứ kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra hôm nay 31.7 (theo giờ VN) luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 bắt đầu lúc 15 giờ chiều nay 31.7 (theo giờ VN) bằng trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bờ Biển Ngà. Tuyển Olympic Tây Ban Nha là đại diện duy nhất của bóng đá châu Âu "chống" lại các châu lục khác như châu Đại Dương (New Zealand), châu Mỹ (Mexico, Brazil), châu Phi (Bờ Biển Ngà, Ai Cập) và châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản).
Kể từ Barcelona 1992 đến nay, châu Âu trải qua 6 mùa Olympic không có chức vô địch bóng đá nam. Chính Tây Ban Nha đã đoạt HC vàng trên sân nhà năm 1992 đó và cũng chính họ đang là niềm hy vọng duy nhất của châu Âu đến thời điểm này. Tây Ban Nha không hề yếu, họ mang đến Nhật 6 cầu thủ trong đội hình tham dự EURO 2020, họ cũng chưa thất bại lần nào ở giải lần này. Tuy nhiên điểm yếu của họ vẫn nằm ở hàng công nên trước một Bờ Biển Ngà chơi bóng máu lửa, sung sức, sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho đại diện đến từ châu Âu. Tuy nhiên với một đội hình chặt chẽ, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều các cầu thủ đến từ châu Phi mà lối chơi quá thoải mái có thể sẽ làm hại Bờ Biển Ngà ở trận đấu này. 
Trận tứ kết thứ 2 nhìn có vẻ dễ dàng cho đội chủ nhà Nhật Bản trước New Zealand nếu nhìn vào thành tích từ vòng bảng. Tuy nhiên, 3 trận toàn thắng không thể mang lại chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà bởi đối thủ đến từ châu Đại Dương chơi bóng rất khó chịu và từng thắng Hàn Quốc 1-0 ở vòng bảng. Vậy nên đây có lẽ là một trận đấu khó khăn cho Nhật Bản, sự bình tĩnh và tự tin mới mang lại kết quả như ý cho đội bóng chủ nhà của giải lần này.
Brazil Ai Cập sẽ bước vào trận tranh tài tứ kết với hai lối đá trái ngược nhau. Các nhà ĐKVĐ cùng vũ điệu samba làm say đắm lòng người nhưng vẫn chứa đựng sự mong manh nhất định, đặc biệt là ở hàng thủ. Trong khi đó, đối thủ đến từ châu Phi chơi phản công rất nguy hiểm. Cái cách họ rình rập rồi "đâm" hai nhát chí tử vào Olympic Úc ở lượt cuối vòng bảng để lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết đủ nói lên sự ma mãnh của các đàn em Mohamed Salah. Nhưng một khi Brazil có thể ghi bàn trước thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn,  thậm chí "vỡ trận" là điều có thể xảy ra với Ai Cập.

Hàn Quốc thắng Honduras đến 6-0 ở lượt cuối vòng bảng

Ảnh: Reuters

Đại diện châu Á cuối cùng là Hàn Quốc sẽ tiếp đón Mexico trong trận đấu được trông chờ nhất. Hai lối đá cống hiến sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc nhưng cũng mang đến nhiều vấn đề cho chính họ trong trận đấu này. Có thể cả hai sẽ bước vào loạt sút luân lưu 11m bởi sự "ngang tài ngang sức" của  cả hai đội. Nên nhớ, Mexico đã đoạt HC vàng môn bóng đá nam tại Olympic London 2012 (thắng Brazil 2-1) trong khi Hàn Quốc cũng đoạt HC đồng (thắng Nhật 2-0) tại Anh năm đó. Rõ ràng, cả hai rất tương đồng nhau về đẳng cấp, lối chơi bóng cũng như độ máu lửa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.