Hội nghị kỷ niệm 100 năm Cambridge English tại TP.HCM

21/10/2013 06:00 GMT+7

Sáng ngày 15.10.2013, bắt đầu bằng câu chuyện hóm hỉnh nhẹ nhàng của 3 thí sinh đã tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh kéo dài 12 tiếng đồng hồ vào năm 1913, Cambridge English Language Assessment (Trung tâm khảo thí tiếng Anh trực thuộc Đại học Cambridge - Vương quốc Anh) đã đưa quan khách trở về với những dấu ấn lịch sử quan trọng để một lần nữa minh chứng uy tín và giá trị cao quý của mình trên toàn thế giới

Sáng ngày 1510.2013, bắt đầu bằng câu chuyện hóm hỉnh nhẹ nhàng của 3 thí sinh đã tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh kéo dài 12 tiếng đồng hồ vào năm 1913, Cambridge English Language Assessment (Trung tâm khảo thí tiếng Anh trực thuộc Đại học Cambridge - Vương quốc Anh) đã đưa quan khách trở về với những dấu ấn lịch sử quan trọng để một lần nữa minh chứng uy tín và giá trị cao quý của mình trên toàn thế giới

Sáng ngày 15.10.2013, bắt đầu bằng câu chuyện hóm hỉnh nhẹ nhàng của 3 thí sinh đã tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh kéo dài 12 tiếng đồng hồ vào năm 1913, Cambridge English Language Assessment (Trung tâm khảo thí tiếng Anh trực thuộc Đại học Cambridge – Vương quốc Anh) đã đưa quan khách trở về với những dấu ấn lịch sử quan trọng để một lần nữa minh chứng uy tín và giá trị cao quý của mình trên toàn thế giới

Đặc biệt, buổi lễ có sự hiện diện của ông Roger Johnson, Giám đốc điều hành của Cambridge English Language Assessment (đầu tiên, bên phải). Ông cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên cho phụ huynh và học sinh trong việc chọn thi các chứng chỉ quốc tế và kinh nghiệm vượt qua các kỳ thi để đạt được điểm số cao:

“Theo tôi, một bài thi tốt là bài thi được thiết kế bao gồm cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Các bài thi sẽ hữu ích khi thể hiện được nhiều ngữ cảnh, kiểm tra được bạn là người có thể sử dụng tiếng Anh. Ngược lại, chúng có thể có những tác động xấu về mặt giáo dục nếu như chỉ hướng giáo viên và học sinh chú trọng vào ôn luyện để có kết quả tốt trong kỳ thi chứ không chú trọng vào việc học ngôn ngữ.

Bài thi cũng cần phù hợp với từng độ tuổi cụ thể. Do đó, để đạt được điều này, luôn chú trọng đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển, không chỉ trong quá trình xây dựng bài thi, mà còn phải có nhiều chương trình nghiên cứu tác động dài hạn nhằm đảm bảo các bài thi đáp ứng đúng nhu cầu và mục đích của người học theo từng quốc gia.

Ví dụ, một bài kiểm tra cho trẻ nhỏ sẽ cần phải có rất nhiều hoạt động mà trẻ em thích làm như tô màu, vẽ và cần phải có rất nhiều hình ảnh đầy màu sắc. Chúng tôi nghĩ rằng ngoài yếu tố đánh giá, kiểm tra thì cần tạo ra tâm lý thú vị , động viên, chứ không mang tính đe dọa các em”.

Về lời khuyên khi tham gia các kỳ thi, các học sinh ở châu Á thường có điểm kiểm tra kỹ năng nói thấp hơn. Do đó, ngoài việc kiểm tra, chuẩn bị tốt nhất ông khuyên các bạn hãy coi tiếng Anh như một phần trong cuộc sống của mình, mỗi ngày, hãy thực hành thật nhiều, nhiều nhất có thể ví dụ như xem phim có phụ đề hoặc đọc bài viết  trên internet về các chủ đề mà bạn quan tâm.

Sáng ngày 15.10.2013, bắt đầu bằng câu chuyện hóm hỉnh nhẹ nhàng của 3 thí sinh đã tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh kéo dài 12 tiếng đồng hồ vào năm 1913, Cambridge English Language Assessment (Trung tâm khảo thí tiếng Anh trực thuộc Đại học Cambridge – Vương quốc Anh) đã đưa quan khách trở về với những dấu ấn lịch sử quan trọng để một lần nữa minh chứng uy tín và giá trị cao quý của mình trên toàn thế giới1

Buổi lễ có sự tham gia của nhiều quan chức đến từ các tổ chức, Sở Giáo dục - Đào tạo

Ngoài ra, trong buổi lễ kỷ niệm, Cambridge cùng với Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM cũng công bố số liệu về Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge English với kỳ thi Cambridge English Young Leaners áp dụng cho bậc Tiểu học trong 2 năm qua.

Báo cáo cho biết  95% giáo viên hài lòng và cho rằng các chủ đề trong bài thi rất thú vị. Các giáo viên cảm thấy mình thêm yêu công việc giảng dạy tiếng Anh của mình. 92% giáo viên chủ động thay đổi phương pháp giảng dạy sinh động hơn, có tâm lý mình là “giáo viên quốc tế”  khi tham gia vào chương trình. Họ thấy rằng nội dung chương trình rất gần gũi, sinh động nên không làm các em sợ thi, các em có nhiều cơ hội nói tiếng Anh hơn và thích nói tiếng Anh hơn. Phụ huynh và bản thân các em tham gia chương trình này cho rằng bài thi rất vừa sức, mang yếu tố vui tươi, khuyến khích các em tự học tiếng Anh nhiều hơn (*).

(*) Nghiên cứu trên 24 quận (gồm 11 quận nội thành, 8 trường ven nội thành và 5 huyện ngoại thành , tổng cộng 194 trường).

Hương Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.