AusLogics Disk Defrag 1.1- Chương trình chống phân mảnh đĩa cực nhanh

15/12/2006 15:49 GMT+7

Đây là chương trình dùng cho những ai sử dụng máy tính có đĩa cứng dung lượng lớn. Dù Windows có kèm theo chức năng chống phân mảnh, nhưng khi thực hiện việc chống phân mảnh trên các đĩa cứng dung lượng lớn thì nó tỏ ra chậm chạp, bạn có thể chờ tới hàng giờ mới hoàn thành công việc. Chính vì vậy việc sử dụng AusLogics Disk Defrag là giải pháp giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho công việc này.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn chạy nó từ biểu tượng AusLogics Disk Defrag trên desktop.

Cách sử dụng:

- Từ cửa sổ đầu tiên (Welcome to Auslogics Disk Defrag), bạn hãy chọn ổ đĩa cần chống phân mảnh trong hộp Select the disk you want to defragment, bạn có thể nhìn sơ lược qua một số thông tin về ổ đĩa cứng mà bạn chọn (như hệ thống file, tổng dung lượng, số khoảng trống đã dùng, số còn trống), sau đó bạn tiếp tục bấm Next.

- Nếu có một thông báo hiện ra thì bạn cứ việc chọn Yes. Cửa sổ thứ hai sẽ xuất hiện (Defragmentation is in progress) và tiến trình chống phân mảnh sẽ bắt đầu thực hiện.

Trong khi chờ chương trình hoàn thành, bạn cũng có thể xem qua một số thông tin như tổng số file trong đĩa (Total Files), số file bị phân mảnh (Fragmented Files), số file không phân mảnh (Defragmented Files), số file không xử lý (Skipped Files).

Nhìn vào màu sắc trên biểu đồ, bạn có thể thấy chúng được phân biệt như sau: màu đỏ (vùng bị phân mảnh), màu xanh lá cây (vùng đã chống phân mảnh), màu xanh dương (vùng được phân bổ)... Trong khi chương trình thực hiện, bạn có thể tạm dừng bằng nút Pause, ngừng hẳn thì bấm Stop.

- Sau khi chương trình chống phân mảnh xong, nó sẽ hiện một thông báo kết quả như tổng số file trong đĩa (Total Files), tổng số thư mục (Total Directories), số file bị phân mảnh (Fragmented Files), số file được chống phân mảnh (Defragmented Files), số file không xử lý (Skipped Files)... Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hơn về việc chống phân mảnh, bạn có thể bấm nút Display Report. Cuối cùng bạn chỉ cần bấm nút Finish để hoàn thành và đóng chương trình.

Chương trình hoàn toàn miễn phí, tải tại http://www.auslogics.com/disk-defrag/download/diskdefrag_install.exe, dung lượng 1,43MB, tương thích từ Windows 2000 trở về sau.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.