Để cải thiện trí nhớ

04/11/2007 14:49 GMT+7

Muốn cải thiện trí nhớ ư? Chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày nói chuyện với người khác. Các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ) đã rút ra kết luận trên sau khi theo dõi 79 sinh viên, tuổi từ 18 đến 21, được chia làm 3 nhóm. Nhóm tương tác xã hội được yêu cầu tham gia cuộc nói chuyện về các vấn đề xã hội, nhóm trí tuệ hoàn thành 3 bài tập về đọc hiểu và giải ô chữ, còn nhóm kiểm soát xem một đoạn phim dài 10 phút.

Sau đó, toàn bộ 3 nhóm được giao các bài tập về trí nhớ. Kết quả cho thấy 2 nhóm đầu hoàn thành bài tập với số điểm cao hơn hẳn. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc duy trì những mối quan hệ xã hội giúp đầu óc con người luôn trong trạng thái minh mẫn.

T.M

* Bia giải khát nhanh

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Granada (Tây Ban Nha) phát hiện uống một ly bia sau trận đá banh hoặc chạy bộ đường dài là cách tiếp nước hiệu quả cho cơ thể hơn nước trong lúc thiếu nước trầm trọng. Carbon dioxide trong bia giúp giải khát nhanh chóng, trong khi lượng carbonhydrate (đường) bổ sung nhanh chóng lượng calorie bị mất khi cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, nhóm khoa học gia khuyên chỉ nên uống tối đa 500 ml/ngày cho nam và 250 ml cho nữ giới (theo thể trạng người phương Tây).

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.