Hỗ trợ nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn

09/06/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Sáng 9.6, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có buổi làm việc với Nghiệp đoàn nghề cá An Hải và An Vĩnh.

Trao quà và tiền hỗ trợ cho nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải
Trao quà và tiền hỗ trợ cho nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Ngàng, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định sau 2 năm thí điểm mô hình nghiệp đoàn nghề cá tại xã An Hải, nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên của cả nước, đã cho thấy mô hình nghiệp đoàn nghề cá thực sự là ngôi nhà chung và là nơi gắn kết để ngư dân vững tin vươn khơi bám biển, đặc biệt là đối với ngư dân đang tham gia khai thác tại ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

"Việc thành lập nghiệp đoàn nghề cá đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng tham gia của đông đảo bà con ngư dân, điều này đã khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức nghiệp đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ và gắn kết ngư dân để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bám ngư trường, khẳng định chủ quyền", ông Ngàng cho biết.

Đánh giá cho thấy sau gần 2 năm thành lập và đi vào hoạt động, ban đầu chỉ với 22 tàu cá cùng 261 ngư dân, đến nay Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải đã lớn mạnh không ngừng. Hiện nghiệp đoàn có 58 tàu cá với 687 ngư dân tham gia.

Trong thời gian qua đã có 27 ngư dân và chủ tàu cá thuộc nghiệp đoàn gặp tai nạn rủi ro trên biển nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhân dân cả nước, thông qua Quỹ tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, với tổng số tiền hỗ trợ ước tính gần 8 tỉ đồng.

Riêng tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày thành lập nghiệp đoàn nghề cá An Hải đến nay, địa phương này đã có 6 nghiệp đoàn thuộc 6 huyện trong tỉnh được thành lập với trên 2.000 đoàn viên thuộc 355 phương tiện tàu cá đang tham gia đánh bắt ở 2 ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long trao tặng nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh, An Hải huyện Lý Sơn 500 bộ quần áo cùng 50 triệu đồng, Quỹ nhân đạo nghề cá Việt Nam thuộc Công đoàn Bộ NN-PTNT trao tặng 25 triệu đồng cho 2 nghiệp đoàn nghề cá này.

Tin, ảnh: Phạm Văn

>> Sẽ thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá VN
>> Cả nước thành lập 36 nghiệp đoàn nghề cá
>> Gần 2.000 ngư dân tham gia nghiệp đoàn nghề cá
>> Nghiệp đoàn nghề cá ra quân đầu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.