Dành cho bạn chơi tem

25/11/2004 21:50 GMT+7

Chơi tem là một nét đẹp văn hóa, một thú chơi trí tuệ (và tốn kém, tất nhiên!). Không phát triển rầm rộ như nhiều thú chơi khác, nhưng những người đã đến với tem rồi thì như gặp "tri kỷ", khó mà dứt ra được. Từ lâu, chơi tem không còn là đam mê thuần túy nữa mà còn... hái ra tiền, thậm chí nhiều tiền! Trong thế giới www, chỗ dành cho những người chơi tem không ít.

Đối với những website trong nước, bạn có thể dạo www.vnpt.com.vn, www.hanoi.vnn.vn/goctem/thegioitem, www.mpt.gov.vn, www.vnpost.mpt.gov.vn, www.ninhthuanpt.com.vn... để tìm hiểu thông tin về tem. Chuyên về tem nhất có lẽ là web của Công ty Tem Việt Nam (www.vietnamstamp.com.vn). Web này có các mục: giới thiệu, thông tin nóng, tin nhanh, tem bưu chính Việt Nam, tem mới phát hành, tem sắp phát hành, sản phẩm, thuật ngữ, trang thư trao đổi, đặt hàng mua tem, kết nối (cung cấp địa chỉ những trang web về tem nổi tiếng trên thế giới)... Mục Tem bưu chính Việt Nam giới thiệu rất nhiều tem của Việt Nam, từ tem Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tem Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tem Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, đến tem Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam với đầy đủ màu sắc kèm các thông tin liên quan... Ngoài ra, còn một số web của các nhà sưu tập tem, bạn có thể dạo www.tranvuongviet.net xem sao.

Các website quốc tế về tem hoặc có liên quan đến tem quả là phong phú, đa dạng. Bạn có thể tìm kiếm trong những kho thông tin đồ sộ này những thông tin bạn cần. Bạn cũng có thể trao đổi với nhau và cả mua tem trực tuyến. Qua những trang web này, bạn có thể tự đánh giá những bộ sưu tập tem mình hiện có, trình độ chơi tem của mình... đang đứng ở hạng nào trong thế giới tem! Dưới đây là một số website lớn: www.stampshows.com, www.psestamp.com, www.stamp2.com, www.stamp-universe.com, www.apps.heritagecoin.com, www.linns.com, www.philately.com, www.sandafayre.com, www.ibis.ib.upu.org, www.stamps.ch, www.sammler.com/stamps, www.wakatepe.com, www.macaubiz.net/stamps, www.kitte.com, www.stampsofchina.com, www.ambro.hu...

Minh Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.