Hải quân Iran lại diễn tập

31/01/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Hải quân Iran ngày 30.1 đã bắt đầu cuộc diễn tập kéo dài ba ngày tại vùng biển phía nam Iran nhằm tập dượt khả năng triển khai nhanh các lực lượng khi cần thiết.

(TNO) Hải quân Iran ngày 30.1 đã bắt đầu cuộc diễn tập kéo dài ba ngày tại vùng biển phía nam Iran nhằm tập dượt khả năng triển khai nhanh các lực lượng quân sự khi cần thiết.

>> Lục quân Iran tập trận
>> Iran tập trận rầm rộ ở vịnh Ba Tư
>> Hải quân Iran, Oman diễn tập cứu hộ
>> Hải quân Iran muốn mở rộng hiện diện tới Nam Cực

Đài Press TV dẫn lời chỉ huy lực lượng hải quân thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn đô đốc Seifollah Bakhtiarvand, cho biết cuộc diễn tập này (có tên gọi Fath -  91) là nhằm đánh giá sự sẵn sàng chiến đấu của lực lượng lính thủy đánh bộ IRGC, cũng như các đơn vị phòng không, tuần tra hải quân, tên lửa và tàu chiến.

“Sau khi kết thúc chiến tranh (cuộc chiến Iran - Iraq vào thập niên 1980 - PV), IRGC đã củng cố thực lực và thiết kế những phương án phòng thủ dựa trên các kịch bản tồi tệ nhất”, ông Bakhtiarvand nói.

 Hải quân Vệ binh Cách mạng Iran diễn tập đối phó khủng hoảng
Tàu hải quân Iran - Ảnh: AFP

Trước đó, vào tháng 12.2012, Hải quân Iran đã tiến hành một cuộc tập trận kéo dài sáu ngày nhằm phô diễn năng lực quân sự.

Cuộc tập trận này được thực hiện trên một khu vực rộng lớn bao gồm eo biển chiến lược Hormuz, biển Oman, phía bắc Ấn Độ Dương, vịnh Aden và eo biển Bab-el-Mandeb.

Cũng trong những năm gần đây, Iran liên tục tiến hành nhiều cuộc tập trận nhằm củng cố năng lực phòng thủ của các lực lượng vũ trang nước này, cũng như để thử nghiệm những chiến thuật và thiết bị quân sự mới.

Tuy nhiên, nước Cộng hòa Hồi giáo nhiều lần cam đoan với các nước khác, đặc biệt là những quốc gia láng giềng, rằng sức mạnh quân sự của Tehran không mang tính đe dọa, và học thuyết quốc phòng của họ "chỉ dựa trên sự ngăn chặn".

Trùng Quang

>> Iran hoàn tất việc đưa khỉ vào không gian
>> Iran muốn giúp Mali giải quyết bất ổn
>> Iran kêu gọi lập khối quân sự Hồi giáo
>> “Tấn công Syria là tấn công Iran”
>> Hàn Quốc bắt một người chuyển lậu 1 tỉ USD cho Iran  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.