Yêu cầu làm rõ vụ tiêm vắc xin quá hạn cho trẻ

21/05/2013 20:46 GMT+7

(TNO) Chiều 21.5, bác sĩ Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết qui trình kiểm tra nhập vắc xin tại Trung tâm y tế TP.Tuy Hòa thiếu chặt chẽ nên mới xảy ra chuyện vắc xin quá hạn sử dụng. Hơn nữa, người trực tiếp tiêm vắc xin cũng sai vì đã không kiểm tra kỹ hạn sử dụng trước khi tiêm.

>> Tiêm vắc xin quá hạn
>> Tiêm vắc xin "quá đát" cho trẻ

“Sở đã chỉ đạo các bộ phận chức năng làm rõ qui trình mua, nhập vắc xin của trung tâm. Hiện chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu, làm rõ. Sau khi có kết quả, Sở sẽ mời Công ty CP y tế Đức Minh (địa chỉ ở Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị cung cấp lô vắc xin này) làm việc”, bác sĩ Nhân nói.

Ở lô vắc xin mà Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa nhập vào ngày 14.5.2013, trong đó có hộp vắc xin (gồm 5 liều) đã hết hạn sử dụng tháng 4.2013, thì trung tâm đã sử dụng 2 liều tiêm cho cháu Lê Khánh Hưng (8 tuổi, ở P.4) và cháu Võ Ngọc Nhi (5 tuổi ở P.7, TP.Tuy Hòa).

Ông Đoàn Hùng Ánh, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa cho biết, 2 trường hợp này vẫn bình thường. Riêng sức khỏe em Phan Tấn Thạnh, đã tiêm vắc xin hết hạn sử dụng vào sáng 20.5 (Thanh Niên đã phản ánh) thì vẫn bình thường.

Ông Phan Văn Ngọc, cha em Thạnh, cho biết: “Vì lo sợ nên tôi đã cho cháu uống nước chanh đường liên tục. Sau 24 giờ gia đình theo dõi, cháu vẫn bình thường, chưa có biểu hiện sốc phản vệ. Tuy nhiên, tôi cảm thấy lo là không biết chừng nào con tôi tiêm ngừa lại được”.

Cũng theo bác sĩ Nhân, ngay sau sự cố này, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành kiểm tra việc sử dụng vắc xin ở các huyện, thị xã để chấn chỉnh.

Đức Huy

>> Kiến nghị buộc thôi việc nhân viên ăn gian vắc xin
>> Bạc Liêu tăng cường vắc xin tiêm phòng gia cầm
>> Y sĩ "ăn gian" lại bị tố tiêm vắc xin thừa cho trẻ
>> Nhân viên y tế ăn gian vắc xin
>> Vụ nhân viên y tế ăn bớt vắc xin: Giám đốc trung tâm nhận trách nhiệm
>> Nhân viên y tế ăn bớt vắc xin khi tiêm cho trẻ
>> Phụ huynh lo lắng khi tạm ngưng vắc xin Quinvaxem

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.