Cháy ở Thái Lan và Hàn Quốc, 22 người chết

06/05/2012 12:54 GMT+7

(TNO) Truyền thông Thái Lan đưa tin ít nhất 13 người thiệt mạng trong các vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra chiều 5.5 tại một khu công nghiệp ở tỉnh Rayong, miền đông nước này.

Tờ The Nation đưa tin khoảng 95 người khác bị thương và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu vào khoảng 15 giờ 30 phút sau khi xảy ra ba vụ nổ tại một nhà máy ở Khu công nghiệp Map Taphut.

Trang MCOT đưa tin khoảng 40 - 60 công nhân có mặt bên trong nhà máy khi vụ nổ xảy ra.

Cháy ở Thái Lan, Hàn Quốc, 22 người chết
Vụ cháy ở Thái Lan - Ảnh: The Nation

The Nation dẫn lời Tỉnh trưởng Rayong Seni Jitkasem cho biết chính quyền đã ra lệnh sơ tán người dân và công nhân ở khu vực lân cận.

Nhà máy này nằm cách xa các khu dân cư.

Sau 4 tiếng đồng hồ nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt vào 19 giờ cùng ngày.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ tiếp tục xịt nước để làm giảm nhiệt độ tại khu vực hỏa hoạn và hiện trường bị phong tỏa để điều tra.

Tỉnh trưởng Seni nói vụ hỏa hoạn bắt đầu từ một bình chứa khí toluene mà các công nhân đang làm vệ sinh để chuẩn bị cho việc mở cửa nhà máy vào ngày 7.5.

Cơ quan chức năng nghi ngờ hỏa hoạn xảy ra do khí dễ cháy này vẫn còn trong các đường ống mà các nhân viên bảo dưỡng có thể bỏ sót khi làm việc.

* Trong khi đó, tại Hàn Quốc, hỏa hoạn tại một tiệm karaoke đã làm chín người thiệt mạng, theo hãng tin AP.

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 6.5 cho biết các nạn nhân đang uống và hát tại tiệm karaoke ở thành phố cảng đông nam Busan thì hỏa hoạn xảy ra vào đêm 5.5.

AFP dẫn lời nhân chứng cho hay đã có một tiếng nổ lớn trước khi khói tràn ngập tiệm karaoke, vốn có 28 phòng và ở trên tầng 3 của một tòa nhà 6 tầng.

Cảnh sát nói họ tin rằng ba người đàn ông người Sri Lanka và sáu người Hàn Quốc đã thiệt mạng do hít phải khói. Nạn nhân là những công nhân đang tham dự một bữa tiệc do công ty của họ tổ chức.

Cũng theo lời cảnh sát, vụ cháy cũng đã làm bị thương 25 người khác và một người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được điều tra, nhưng AFP dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Busan cho biết vụ cháy có thể là do chập điện.

Khang Huy

>> Lại cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 14 người chết
>> Hỏa hoạn tại Làng sinh viên Hacinco
>> Cháy rụi kho hàng
>> Cháy rụi cơ sở sản xuất rộng hàng chục ngàn mét vuông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.