Nguy hiểm như sex trên không gian

17/03/2013 03:00 GMT+7

Với viễn cảnh các chuyến bay thương mại mang con người vào vũ trụ, và nỗ lực tìm kiếm cặp vợ chồng cho sứ mệnh sao Hỏa, vấn đề tình dục trên không gian chẳng qua là điều sớm hay muộn, trừ phi đôi uyên ương được chọn quyết định “chay tịnh” trong suốt hơn 500 ngày đến hành tinh đỏ.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới, mùi mẫn trong lúc đang lơ lửng trên không gian có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Kết quả nghiên cứu trên thực vật do Đại học Montreal (Canada) thực hiện phát hiện tình trạng không trọng lực, ở độ cao 100 km, ảnh hưởng đến quy trình tế bào được vận chuyển bên trong cơ thể sống, gây nên tình trạng “kẹt xe” nguy hiểm trên các tuyến đường cao tốc chủ chốt vốn nối kết các quy trình khác nhau.

Dù nhà nghiên cứu Anja Geitmann cho hay vẫn chưa rút ra kết luận đặc biệt về ảnh hưởng của cuộc ái ân đối với động vật hoặc thậm chí con người trong điều kiện không trọng lực, quá trình vận chuyển nội tế bào rất quan trọng đối với nhiều dạng tế bào ở người. Theo báo The Independent dẫn lời chuyên gia Geitmann, nhiều căn bệnh thần kinh, bao gồm chứng Parkinson, Alzheimer và Huntingdon, đều có liên quan đến tình trạng tắc nghẽn trong hoạt động tế bào.  

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.