Truy lùng gần 400 người có thể lây Ebola

03/04/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ và giới chức y tế đang chạy đua hết tốc lực để tìm cho được gần 400 người có khả năng lây lan một trong những bệnh dịch nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.

(TNO) Các bác sĩ và giới chức y tế đang chạy đua hết tốc lực để tìm cho được gần 400 người có khả năng lây lan một trong những bệnh dịch nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.

Dịch bệnh Ebola lan đến thành phố lớn nhất Uganda
Một bệnh nhân bị nghi nhiễm Ebola tại Uganda - Ảnh: AFP

Ít nhất 83 người thiệt mạng trong đợt bùng phát dịch Ebola mới nhất, trong khi giới chức y tế tại ba nước Tây Phi đã xác nhận được 127 ca nhiễm bệnh.

Hiện vẫn chưa tìm ra cách điều trị căn bệnh này, vốn lây lan qua dịch cơ thể, gây chảy máu trong nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong lên đến 90%.

Tarik Jasarevic, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Guinea, nơi bị ảnh hưởng nặng nhất lần này, cho hay họ đang cố gắng lần theo dấu vết của ít nhất 375 người được cho là có quan hệ gần gũi với bệnh nhân.

“Hầu hết trong số này là thân nhân của bệnh nhân”, theo AFP dẫn lời Jasarevic phát biểu tại thủ đô Conakry của Guinea, nơi 4 người đã thiệt mạng trong số 11 ca được xác nhận tại đây.

Bên cạnh Guinea, Liberia cũng xác nhận 2 trường hợp và 5 ca theo dõi, còn Sierra Leone đang quan sát một nhóm gồm 15 người.

Hiện Senegal đã đóng cửa biên giới với Guinea.

Phi Yến

 >> Nguy hiểm vi rút Ebola
>> Dịch bệnh Ebola bùng phát tại Uganda
>> Lần đầu tiên phát hiện virus Ebola-Reston ở heo
>> Phát hiện loại virus mới gây dịch bệnh Ebola
>> Lo ngại về biến thể mới của virut Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.