Phản hồi về việc "giành hoa ở đường hoa Bạch Đằng"

19/02/2013 18:22 GMT+7

(TNO) Thanh Niên Online vừa nhận được công văn của Công ty TNHH VietArt OOH phản hồi về việc "giành hoa ở đường hoa Bạch Đằng" mà báo chí (trong đó có Thanh Niên Online) đã phản ánh. Chúng tôi xin đăng công văn này để bạn đọc có cái nhìn khách quan về sự việc.

(TNO) Thanh Niên Online vừa nhận được công văn của Công ty TNHH VietArt OOH phản hồi về việc "giành hoa ở đường hoa Bạch Đằng" mà báo chí (trong đó có Thanh Niên Online) đã phản ánh. Chúng tôi xin đăng công văn này để bạn đọc có cái nhìn khách quan về sự việc.

Liên quan đến công tác thu dọn Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013 trong ngày 17.2, có một số báo chí đưa tin người dân Đà Nẵng “cướp” hoa, “tranh giành” hoa. Về việc này, Công ty TNHH VietArt OOH có ý kiến như sau:

1. Trong suốt thời gian diễn ra Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013, từ ngày 7.2.2013 đến ngày 16.2.2013 cũng như trước đó, các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong việc tuyên truyền về đường hoa cũng như kêu gọi người dân gìn giữ đường hoa. Bên cạnh đó, ý thức của người dân Đà Nẵng rất cao trong việc tham quan, thưởng lãm, cũng như bảo vệ tài sản chung nên chất lượng đường hoa luôn được đảm bảo đến ngày kết thúc. Để có được thành công đó, đặc biệt là sự chung sức tận tình của lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng đã trực bảo vệ đường hoa 24/24h; cũng như các cơ quan báo chí đã tham gia tích cực cùng chúng tôi.

2. Theo kế hoạch của Công ty trong việc thu dọn đường hoa, hệ thống chiếu sáng và một số cây có giá trị cao  như: hoa mai, địa lan, lan do Công ty thu hồi; còn lại các hạng mục khác do Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng thu dọn. Đối với phần hoa, ngoài những loại hoa đã bị héo úa, tàn thì phải bỏ đi, còn lại một số loại hoa vẫn còn tươi tốt, vẫn còn giá trị sử dụng tiếp thì một số tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là một số chùa, đình làng, trường học đã đăng ký với Công ty được thu gom để tiếp tục sử dụng, do vậy Công ty đã đồng ý để các đơn vị này được thu gom mang về vào thời điểm thu dọn. Bản thân chúng tôi nghĩ rằng, nếu một số hoa còn sử dụng mà vứt đi thì quá lãng phí, và nếu số lượng hoa này được tiếp tục sử dụng thì sẽ trân trọng được công sức của những người trồng hoa, cũng như góp phần làm đẹp cho những ngôi nhà, khu vườn..., vì vậy đã đồng ý để cho một số đơn vị thu gom mang về trang trí, tiếp tục sử dụng để làm đẹp thêm cảnh quan tại những nơi công cộng.

3. Về hình ảnh một số người dân đến “cướp” hay “tranh giành” hoa trước sự lúng túng của Ban tổ chức, chúng tôi khẳng định rằng không có sự việc “cướp” hay “tranh giành” ở đây, người dân nghĩ rằng hoa dùng xong, nếu đem đi bỏ hết sẽ phí phạm, trong khi vẫn còn có thể sử dụng được thì đến lấy mang về nhà. Trong đó rất nhiều người đã đến gặp trực tiếp Ban tổ chức để xin lấy hoa rất đàng hoàng lịch sự. Tuy nhiên, cũng có một số người có hành động thái quá, có ý định lấy luôn một số vật dụng khác đang được Công ty thu hồi, dẫn đến hình ảnh có phần lộn xộn, mất trật tự. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát cơ động và các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời nhắc nhở người dân và ổn định trật tự tại khu vực này. Qua đây, Công ty sẽ rút kinh nghiệm trong việc thu dọn đường hoa cho những năm tiếp theo để tránh xảy ra những hình ảnh không đẹp kể trên.

Công ty TNHH VietArt OOH xin chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành cùng Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013, kịp thời đưa tin về các hoạt động của đường hoa. Trong lần đầu tiên thực hiện đường hoa ở quy mô lớn, chắc chắn sẽ không tránh khỏi các thiếu sót, những ý kiến, phản ảnh của Quý vị, chúng tôi sẽ tiếp thu để các năm tiếp theo tổ chức Đường hoa một cách chuyên nghiệp hơn nữa.

Trên đây là một số ý kiến chính thức của Công ty về một số nội dung các cơ quan thông tấn báo chí đã đưa tin.

Trân trọng.

KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lê Tấn Trung Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.