Đề nghị Bộ Quốc phòng làm rõ vụ giết voọc, khoe "chiến tích" trên facebook

23/07/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn vừa ký công văn đề nghị Bộ Quốc phòng kiểm tra, làm rõ các thông tin liên quan đến vụ giết thịt cá thể voọc chà vá chân xám và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội facebook đăng tải hình ảnh của một cá thể voọc chà vá chân xám bị giết thịt.

Theo những hình ảnh này và bình luận từ một số diễn đàn thì nhóm người có hành vi xâm hại loài voọc chà vá chân xám có cán bộ, chiến sĩ thuộc Binh đoàn Tây nguyên, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu tới uy tín, hình ảnh của Việt Nam trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

Bộ NN-PTNT cho biết, voọc chà vá chân xám có tên khoa học là Pigathrix cinerea thuộc loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm nhóm 1B quy định tại Nghị định số 32 của Chính phủ; và Phụ lục 1 của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (Cites), mọi hành vi xâm hại loài động vật này đều bị nghiêm cấm.

Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ các thông tin nêu trên và xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật đồng thời chỉ đạo công tác tuyên truyền cán bộ chiến sĩ tích cực tham gia công tác bảo tồn, bảo vệ, không xâm hại và sử dụng các loài động vật rừng trái pháp luật.

Quang Duẩn

>> Ranh giới mong manh
>> Đang làm rõ vụ giết voọc của nhóm quân nhân
>> Sẽ xử lý nghiêm quân nhân giết voọc
>> Vụ giết voọc, tung hình lên facebook: Có nhiều người tham gia?
>> Xác định được người khoe “thành tích” giết voọc trên facebook
>> Truy tố 2 người giết voọc chà vá chân đen
>> Hai người giết voọc lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.