Phá container, trộm lô hàng rượu ngoại trị giá gần 13 tỉ đồng

15/04/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 15.4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Thành (26 tuổi, quê Kiên Giang) 13 năm tù, Trần Chí Trung (24 tuổi, quê An Giang) 12 năm tù và Nguyễn Hoài Hận (24 tuổi, quê An Giang) 12 năm tù về cùng tội “trộm cắp tài sản”.

Trộm rượu ngoại
Bị cáo Trần Chí Trung (áo xanh), Nguyễn Hoài Hận (áo trắng) - Ảnh: L.Q

Riêng Nguyễn Hoài Hận, Hội đồng xét xử còn tổng hợp với bản án cướp tài sản và trộm cắp trước đó, tuyên phải chấp hành hình phạt chung là chung thân.

Theo cáo trạng, Thành là tài xế xe container của Công ty TNHH Tâm Như (trụ sở tại quận 6, TP.HCM). Do có quen biết nên Hận rủ Thành khi nào chở hàng thì báo Hận biết để lấy trộm tài sản chia nhau.

Ngày 23.12.2010, Thành được công ty điều lên Mộc Bài chở hàng vận chuyển về cảng Bến Nghé. Sau khi lái xe qua Campuchia nhận 12.600 chai rượu ngoại loại Henessy V.S.O.P và X.O, Thành cùng người của chủ lô hàng làm thủ tục kiểm hóa được hải quan cửa khẩu Mộc Bài niêm phong, bàn giao tiếp tục vận chuyển.

Trên đường về TP.HCM, không có chủ hàng đi theo áp tải, Thành gọi điện thoại báo Hận có hàng, đề nghị ăn trộm. Hận đồng ý đề nghị chia cho Thành 150.000 đồng/chai rượu. Nhưng sau đó, Thành lại gọi điện thoại cho Trung đề nghị làm ăn.

Ngày 28.12.2010, khi xe đến ngã tư An Sương, Trung ra đón và dẫn xe vào bãi xe An Khang (quận Bình Tân). Sau đó, Trung phá ốc vít mở cửa xe container lấy rượu. Khi lấy gần hết số rượu trên xe thì Hận biết tin Thành chuyển qua làm ăn với Trung nên đến bãi xe đòi ăn chia. Thấy vậy, Trung đưa cho Hận 300 triệu đồng tiền hoa hồng. Trước khi bỏ đi, Hận lấy thêm 1 thùng rượu.

Sau khi chở 4 xe rượu rời khỏi hiện trường mà Thành không thấy ai đưa tiền cho mình nên không cho chở tiếp vì sợ những người này lấy rượu mà không trả tiền. Do không có tiền nên Trung và đồng bọn bỏ đi.

Lo sợ vụ việc thông đồng ăn trộm rượu bị phát hiện, Thành báo bị cướp với hiện trường còn lại khoảng 1.894 chai Henessy V.S.O.P và 561 chai Henessy X.O.

Công an vào cuộc điều tra, khám phá vụ trộm và bắt giữ các bị cáo. Tổng giá trị hàng hóa bị chiếm đoạt theo định giá lên đến gần 13 tỉ đồng.

Lê Quang

>> Cặp song sinh giả dạng trí thức đi trộm cắp
>> Báo động nạn trộm cắp trên máy bay
>> Thuê xe cẩu trộm cáp viễn thông
>> Triệt phá băng ‘người nhện’ chuyên trộm cắp đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.