Xử vắng mặt cán bộ điều tra nhận hối lộ

21/05/2013 03:30 GMT+7

Ngày 20.5, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Việt Thống (nguyên đại úy, Đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an H.Châu Thành, Sóc Trăng) 7 năm tù về tội “nhận hối lộ”. Tuy nhiên, bị cáo đã không có mặt tại tòa. Thống đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 ngày 23.6.2011, Châu Minh Việt điều khiển xe khách BS 51B-007.39 với tốc độ cao; khi đến ấp Trà Canh 1A, xã Thuận Hòa, H.Châu Thành (Sóc Trăng), do thiếu quan sát đã đâm trực diện vào xe đạp đi cùng chiều. Vụ tai nạn làm một người tử vong, nhưng công an không xác định được tung tích nạn nhân. Thống được phân công chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Căn cứ vào biên bản khám nghiệm hiện trường, ban đầu xác định lỗi hoàn toàn do Việt gây ra.

Ngày 24.6.2011, bà Mai (chủ xe) đến Công an H.Châu Thành nhờ Thống giúp đỡ giải quyết cho lấy xe ra sớm, Thống cho bà Mai số điện thoại và hẹn khi báo cáo lãnh đạo sẽ trả lời sau. Do được Thống nhận lời giúp đỡ, bà Mai đã đưa cho Thống 10 triệu đồng ngay tại phòng làm việc. Ngày 27.6.2011, bà Mai tiếp tục đem các giấy tờ có liên quan đến nhờ giải quyết lấy xe, thì Thống cho bà Mai biết Viện KSND huyện đòi 50 triệu đồng mới giúp được. Ngày 28.6.2011, Thống hẹn Việt lên làm việc và cho Việt ký khống vào biên bản ghi lời khai, còn nội dung trong biên bản do Thống tự ghi. Sau đó, đoàn khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn trên có “kết luận mới” xác định lỗi do nạn nhân chuyển hướng đột ngột mới gây ra tai nạn.

Ngày 30.6.2011, khi được Trưởng công an H.Châu Thành mời lên làm việc, bà Mai khai nhận đã đưa tiền cho Thống để nhằm cố ý làm sai lệch lời khai của lái xe gây tai nạn, đổ lỗi cho nạn nhân. Sau khi vụ việc bị phát giác, Thống bị tước danh hiệu công an nhân dân, khai trừ khỏi Đảng. Ngày 26.4.2012, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao ra quyết định khởi tố Thống về tội “nhận hối lộ” và cho tại ngoại. Trong thời gian chờ vụ án đưa ra xét xử thì Thống bỏ trốn.

Trần Thanh Phong

>> Cảnh sát điều tra nhận hối lộ bị xử 7 năm tù
>> Bắt "quan thanh tra Sở" nhận hối lộ
>> Nhận hối lộ, một nguyên phó phòng bị bắt
>> Điều tra vụ giám đốc sở bị tố nhận hối lộ
>> Bắt nhân viên Phòng Tài nguyên - Môi trường nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.